+Aa-
    Zalo

    Israel lên kế hoạch tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 trước lo ngại biến thể mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức y tế Israel cho rằng mũi vaccine ngừa COVId-19 tăng cường có thể được điều chỉnh để bảo vệ người dân tốt hơn trước các biến thể mới như Delta.

    Theo RT, ông Salman Zarka, người đứng đầu tổ chuyên trách chống COVID-19 của Israel, cho biết nước này cần phải bắt đầu chuẩn bị đợt tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 cho dân nhằm đối phó với nguy cơ xuất hiện các biến thể mới.

    “Với việc virus sẽ còn tiếp tục tồn tại, chúng ta cần chuẩn bị cho việc tiêm mũi vaccine thứ 4. Đây là cuộc sống của chúng ta từ nay trở đi, chung với những đợt sóng”, ông Salman nhận định.

    Dù không nói rõ thời điểm tiêm liều vaccine thứ 4 nhưng vị quan chức cho rằng mũi vaccine tăng cường có thể được điều chỉnh để bảo vệ tốt hơn trước các biến thể mới như Delta.

    israel len ke hoach tiem mui vaccine ngua covid 19 thu 4 truoc lo ngai bien the moi 01
    Israel lên kế hoạch tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 4. Ảnh minh họa

    Hiện khoảng 2,5 triệu người trên tổng số 9,3 triệu dân Israel đã được tiêm tăng cường mũi vaccine thứ 3. Trong khi đó khoảng 2/3 dân số nước này đã được tiêm đủ 2 liều.

    Tuy nhiên, giới chức y tế Israel cảnh bảo biến thể Delta với khả năng lây nhiễm nhanh hơn các biến thể trước đây sẽ tiếp tục khiến số ca nhiễm mới tăng cao vào mùa thu này.

    Tháng trước, ông Salman Zarka cũng đưa ra ý kiến tương tự rằng phải cân nhắc tiêm liều vaccine tăng cường mỗi năm hoặc từ 5-6 tháng, dựa trên việc kháng thể suy giảm dần và sự xuất hiện những biến thể mới của SARS-CoV-2.

    Israel hiện ghi nhận tổng cộng hơn 1,11 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 7.100 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-len-ke-hoach-tiem-mui-vaccine-ngua-covid-19-thu-4-truoc-lo-ngai-bien-the-moi-a512264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan