+Aa-
    Zalo

    Israel tuyên bố sẽ tiếp tục không kích ở Syria nếu thấy cần thiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Israel cho biết quân đội nước này sẽ tiếp tục không kích ở Syria nếu thấy cần thiết.

    Thủ tướng Israel cho biết quân đội nước này sẽ tiếp tục không kích ở Syria nếu thấy cần thiết.

    Tờ Lao Động đưa tin, thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, các lực lượng Israel sẽ tiếp tục không kích ở Syria nếu họ thấy cần thiết

    Ông Netanyahu phát biểu trong chuyến thăm Trung Quốc rằng: "Nếu thông tin tình báo và quân sự cho thấy có gì khả nghi, chúng tôi sẽ tấn công và tiếp tục như vậy". 

    Thủ tướng Netanyahu cũng bác bỏ báo cáo rằng Nga yêu cầu Israel ngừng hoạt động quân sự trên lãnh thổ Syria.

    Chiến đấu cơ F-15 của không quân Israel - Ảnh: Lao Động

    Theo TTXVN, trước đó, ngày 20/3, Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc gặp gỡ với các nghị sĩ Nga bày tỏ mong muốn sẽ “trông cậy” vào Moskva nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công sắp tới của Israel trên lãnh thổ Syria cũng như giúp Damascus tránh xung đột với chính quyền Tel Aviv.

    Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Israel ở Moskva, Gary Koren, đến giải thích về những vụ không kích mà nước này triển khai gần thành phố Palmyra của Syria vào sáng 17/3. Khi đó, chiến đấu cơ của Bộ Quốc phòng Israel (IDF) đã đánh trúng một vài mục tiêu gần Palmyra và tuyên bố ngăn chặn hoạt động vận chuyển vũ khí cho phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban.

    Phản ứng trước các cuộc không kích của Israel, lực lượng phòng không Syria bắn tên lửa chống máy bay nhằm vào chiến đấu cơ của Israel khi họ đang trên đường bay về căn cứ. Truyền thông Syria đưa tin một máy bay của Israel đã bị bắn hạ, tuy nhiên, phía Tel Aviv đã bác bỏ thông tin thiệt hại.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tuyen-bo-se-tiep-tuc-khong-kich-o-syria-neu-thay-can-thiet-a184971.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan