+Aa-
    Zalo

    Ít nhất 820 người thiệt mạng ở Haiti vì bão 'quái vật'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều hôm 7/10, số nạn nhân thiệt mạng do siêu bão Matthew tại Haiti đã lên tới con số 820 người, cùng hàng chục nghìn người bị thương.

    (ĐSPL) - Chiều hôm 7/10, số nạn nhân thiệt mạng do siêu bão Matthew tại Haiti đã lên tới con số 820 người, cùng hàng chục nghìn người bị thương.

    Thị trấn Jeremie trước (trái) và sau cơn bão Matthew - Ảnh: Google/Reuters.

    TTXVN dẫn nguồn tin từ chính phủ Haiti cho biết, hiện các tổ chức cứu trợ đang tiếp tục cố gắng tới những vùng bị thiệt hại nặng nề nhất để thực hiện công tác cứu hộ.

    Trong khi đó hàng chục người bị thương trong cơn bão tại thành phố phía Nam Haiti Dame Marie, nơi bị bão Matthew gây thiệt hại nặng nhất, đang bắt đầu được đưa tới thủ đô Puerto Principe để chữa trị.

    Các nhà chức trách Haiti cho hay vẫn chưa thể xác định được chính xác mức độ thiệt hại, đồng thời lo ngại rằng số người chết có thể tiếp tục còn tăng khi lực lượng cứu hộ tới được những nơi bị cắt đứt liên lạc. Được biết hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra ở các thành phố Les Cayes, Dame Marie thuộc phía Nam đất nước.

    Theo Vnexpress, hơn 3.200 ngôi nhà bị phá huỷ. "Sự tàn phá ở khắp mọi nơi", Pilus Enor, thị trưởng thị trấn Camp Perrin ở phía nam Haiti, cho hay. "Ngôi nhà nào cũng mất mái. Tất cả trang trại bị phá huỷ".

    "Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy một việc như thế này", ông Enor nói.

    [mecloud]GKWHCohUTU[/mecloud]

    Tổng thống lâm thời Haiti Jocelerme Privert ngày hôm qua đã thừa nhận rằng trong tương lai đất nước Nam Mỹ này sẽ phải xây dựng vững chắc hơn để có thể đối phó với những tình huống như hiện nay.

    Tờ Đại Đoàn Kết đưa tin, Mỹ cho biết sẽ cử tàu hải quân tới hỗ trợ công tác cứu nạn tại Haii, với 300 lính Thủy quân lục chiến sẽ dược bổ sung vào lực lượng gồm 250 người và 9 máy bay trực thăng đã được Washington cử tới Haiti trước đó.

    Ông Scott gọi cơn bão này là "quái vật" và cho rằng Matthew nhiều khả năng có sức mạnh tàn phá.

    Ảnh chụp bão Matthew trông như hình đầu lâu. - Ảnh: CNN.

    Theo Tuổi Trẻ, Carlos Veloso của Chương trình Lương thực Thế giới cho biết chỉ có thể dùng đường hàng không hoặc đường biển để tiếp cận một số trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Matthew ở khu vực phía nam Haiti.

    "Tôi nghĩ rằng trong 4 hoặc 5 ngày tiếp theo chúng ta sẽ có một bức tranh rõ ràng hơn về tác động của cơn bão cũng như số người chết" - ông Veloso nói.

    Ước tính khoảng 350.000 người dân Haiti tại các vùng bị ảnh hưởng bởi bão Matthew đang cần được giúp đỡ. Các tổ chức phi chính phủ nói rằng đường dây liên lạc với các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề đã bị hư hỏng nặng.

    Bão Matthew hiện đã suy yếu đi sau khi đổ bộ vào đất liên thuộc bang Florida, với mưa lớn và sức gió mạnh tới 193 km/giờ. Tuy nhiên trận bão cũng đã gây mưa lớn, khiến nhiều thị trấn thuộc tiểu bang này chìm trong biển nước.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PruwFePYjg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-820-nguoi-thiet-mang-o-haiti-vi-bao-quai-vat-a165041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan