Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Italy tổ chức quốc tang cho các nạn nhân động đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 27/8, hy vọng tìm thấy nhiều hơn những người sống sót sau trận động đất kinh hoàng tại Italia đang biến mất dần, số người chết đã tăng lên 281.

    (ĐSPL) – Ngày 27/8, hy vọng tìm thấy nhiều hơn những người sống sót sau trận động đất kinh hoàng tại Italia đang biến mất dần, số người chết đã tăng lên 281.

    Các nhân viên cứu hộ Italy đang nỗ lực tìm kiếm những người bị vùi lấp trong đống đổ nát của trận động đất vừa qua. - Ảnh: Reuters.

    Lễ tang đầu tiên dành cho những nạn nhân của trận động đất được tổ chức tại thành phố Ascoli Piceno, nơi khá gần với tâm chấn của trận động đất, với sự tham gia của Tổng thống Italy Sergio Mattarella và Thủ tướng Matteo Renzi, cùng nhiều chính trị gia.

    Trước đó, ngày 26/8, Chính phủ Italy đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở các vùng bị tàn phá và giải ngân đợt đầu 50 triệu euro tiền cứu trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng. Bộ Kinh tế nước này khẳng định sẽ hoãn thuế thu nhập và các loại thuế khác cho các vùng này đến khi tình hình được cải thiện.

    Cơ quan cứu hộ quốc gia Italy cho biết thống kế hết ngày 26/8, số người thiệt mạng trong vụ động đất đã lên tới 281 người, trong đó có 5 du khách nước ngoài, gồm 3 người Anh, 1 người Canada và 1 người Tây Ban Nha. Nơi bị thiệt hại nặng nhất về người (201 nạn nhân) là thị trấn Amatrice, cách thủ đô Rome 150 km.

    Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương cho biết số người thiệt mạng có thể còn tăng do vẫn còn 15 người mất tích. Hiện đã có gần 250 người được cứu sống từ những đống đổ nát, trong đó có khá nhiều trẻ em và hơn 300 người bị thương.

    Theo VTV, trận động đất xảy ra cách đây 2 ngày đã gây ảnh hưởng tới các địa phương ở 4 vùng miền Trung Italy. Khu vực bị tàn phá nặng nề nhất là các thị trấn Amatrice, Accumoli tỉnh Rieti thuộc vùng Lazio và Pescara del Tronto thuộc tỉnh Ascoli Piceno ở vùng Marche. Ngoài ra, theo Bộ Văn hóa Italy, gần 300 công trình lịch sử cũng bị hư hại hoặc phá hủy do động đất.

    Hiện đã có gần 250 người được cứu sống từ những đống đổ nát - Ảnh: Getty.

    Mặc dù Chính phủ Italy tuyên bố sẽ nhanh chóng xây dựng lại các thị trấn đã bị tàn phá trong thời gian ngắn nhất, nhưng theo Thị trưởng Amatrice Sergio Pirozzi, những người dân sống sót có khả năng sẽ phải ở trong các lều trại cho đến đầu năm 2017 trong điều kiện mùa Đông khắc nghiệt và có thể phải chờ tới hai năm mới có nhà ở mới.

    Báo chí Italy những ngày qua đã chỉ trích chính phủ phớt lờ các nguy cơ động đất, không có những biện pháp thích hợp nhằm đối phó với tình trạng này mặc dù Italy là một trong những nước dễ bị động đất nhất châu Âu. Italy đã trải qua 8 trận động đất lớn trong 40 năm qua.

    VOV đưa tin, Chính phủ Italy hôm 26/8 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của động đất. Theo đó, Chính phủ Italy cam kết sẽ bổ sung khoản ngân sách trị giá 50 triệu Euro nhằm tái thiết các khu vực bị động đất.

    Thủ tướng Renzi cho biết, ông cũng sẽ miễn các loại thuế cho người dân, đồng thời công bố đề xướng mới mang tên “Ngôi nhà Italy” nhằm tái thiết khu vực động đất. Các động thái của Chính phủ Italy được cho phản ứng trước những lời chỉ trích của giới truyền thông đối với Chính phủ về tiêu chuẩn xây dựng áp đặt tại các khu vực có nguy cơ cao.

    Hiện Viện công tố tỉnh Rieti, nơi có thị trấn Amatrice, đang xem xét mở cuộc điều tra để truy cứu trách nhiệm về một số tòa nhà mới xây đã bị đổ sụp trong vụ động đất vừa xảy ra.

    NHẤT DUY(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PcO17p6zim[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-to-chuc-quoc-tang-cho-cac-nan-nhan-dong-dat-a145442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan