+Aa-
    Zalo

    Jordan đe dọa sẽ xử tử nữ tù nhân mà IS muốn trao đổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính phủ Jordan tuyên bố sẽ xử tử nữ tù binh Sajida al-Rishawi vì đã quá thời hạn trao đổi nhưng IS vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về phi công...

    (ĐSPL) - Chính phủ Jordan tuyên bố sẽ xử tử nữ tù binh Sajida al-Rishawi vì đã quá thời hạn trao đổi nhưng IS vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về phi công Moaz al-Kaseasbeh.
    Theo tin tức trên Telegraph, Jordan đe dọa xử tử ngay lập tức nữ tù binh mà Sajida al-Rishawi cùng các tù binh khác của IS, nếu các phiến quân hành quyết phi công nước này.

    Bức ảnh phi công Jordan Moaz al-Kaseasbeh được treo trước nhà.

    Tuyên bố của Jordan được đưa ra sau khi thời hạn chót hoán đổi tù binh với IS qua đi, mà vẫn chưa rõ số phận của al-Kaseasbeh cùng con tin người Nhật Kenji Goto. Đến nay IS vẫn chưa trả lời thông điệp của Jordan về bằng chứng cho thấy phi công còn sống.
    Lần cuối al-Kaseasbeh được trông thấy là trong video do IS thực hiện tháng 12 năm ngoái. Chính phủ Jordan hiện đang phải chịu áp lực lớn từ dư luận trong nước trong việc giải cứu con tin bị bắt cóc.
    Cả chính phủ Jordan và Nhật Bản đều đang nỗ lực tìm kiếm thông tin về hai công dân của mình, khi IS vẫn "im hơi lặng tiếng" sau hạn chót trao đổi con tin hôm 29/1.
    Phi công Al-Kasaesbeh đã bị IS bắt sống sau khi máy bay chiến đấu do phi công này điều khiển rơi xuống đông bắc Syria trong chiến dịch ném bom IS do Mỹ dẫn đầu.
    Còn tù binh mà IS muốn thực hiện vụ trao đổi với Jordan là kẻ đánh bom tự sát Al-Rishawi, người được cho là có mối liên hệ với thủ lĩnh IS.
    Trong khi đó, phiến quân Hồi giáo đã hành quyết con tin người Nhật Haruna Yukawa và con tin còn lại, Kenji Goto hiện vẫn đang bị đe dọa tính mạng sau khi chính phủ Nhật Bản từ chối trả 200 triệu USD tiền chuộc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jordan-de-doa-se-xu-tu-nu-tu-nhan-ma-is-muon-trao-doi-a81815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan