+Aa-
    Zalo

    Jordan đồng ý trao đổi tù nhân, số phận con tin Nhật Bản vẫn mờ mịt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong tuyên bố mới nhất, Jordan sẽ chấp nhận trao đổi tù nhân để đảm bảo an toàn cho phi công Muath al-Kasaesbeh. Trong khi đó, số phận của con tin Nhật Bản vẫn

    (ĐSPL) – Trong tuyên bố mới nhất, Jordan sẽ chấp nhận trao đổi tù nhân để đảm bảo an toàn cho phi công Muath al-Kasaesbeh. Trong khi đó, số phận của con tin Nhật Bản vẫn mờ mịt.
    Phát ngôn viên của chính phủ Jordan Mohammad al-Momani cho biết nước này sẵn sàng phóng thích al-Rishawi nếu Kasaesbeh được IS trả tự do. Đồng thời, nhấn mạnh rằng, nữ tù này vẫn sẽ bị giam giữ cho đến khi viên phi công được thả.

    Jordan sẽ phóng thích nữ tù nhân al-Rishawi nếu IS trả tự do cho phi công Muath al-Kasaesbeh.

    Trao đổi với Reuters, ông Momani cho biết: "Việc phóng thích al-Rishawi của chính phủ Jordan gắn liền với việc trả tự do cho Kasaesbeh của Nhà nước Hồi giáo". Tuy nhiên, ông không hề đề cập đến con tin Goto.
    Ngoại trưởng Jordan Nasser Judeh đã đăng trên Twitter rằng Jordan đã yêu cầu IS cung cấp bằng chứng cho thấy thiếu úy Kaseasbeh đang an toàn, tuy nhiên họ vẫn chưa nhận được bất kì phản hồi nào từ phía IS.
    Những động thái từ chính phủ Jordan đã làm dấy lên mối lo ngại ở Nhật Bản vì cho rằng Goto có thể không còn là một phần trong bất kỳ thỏa thuận nào giữa Amman và Nhà nước Hồi giáo. Tuy nhiên CNN dẫn lời ông Judeh cho biết việc phóng thích con tin Nhật Bản là một phần "hiển nhiên" của các cuộc đàm phán.
    Về phía Nhật Bản, Ngoại trưởng Fumio Kishida cho biết: "Đã 24 giờ đã trôi qua kể từ khi chúng tôi xác thực những hình ảnh của ông Goto, nhưng hiện vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin nào".
    Ông khẳng định Nhật sẽ tiếp tục giữ vững liên lạc với Jordan và nỗ lực hết mình để bảo đảm tính mạng cho Goto.
    Chia sẻ với báo giới, bà Junko Ishido, mẹ của con tin Goto cho biết: "Thời hạn đưa ra đã kết thúc và điều này làm tôi vô cùng lo lắng".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jordan-dong-y-trao-doi-tu-nhan-so-phan-con-tin-nhat-ban-van-mo-mit-a81552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan