+Aa-
    Zalo

    Kết quả Asian Cup 2019: Uzbekistan "vùi dập" Turkmenistan, giành vé đi tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giành chiến thắng 4-0 trước Turkmenistan, Uzbekistan vươn lên dẫn đầu bảng F và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    Giành chiến thắng 4-0 trước Turkmenistan, Uzbekistan vươn lên dẫn đầu bảng F và giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

    [presscloud]6974[/presscloud]

    Video highlights Asian Cup 2019 Uzbekistan 4-0 Turkmenistan. Nguồn: VTV

    Cùng với Nhật Bản, Uzbekistan là đội bóng tiếp theo của bảng F giành vé lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 chỉ sau 2 lượt trận.

    Được đánh giá cao hơn đối thủ Turkmenistan trong lượt trận thứ 2, ĐT Uzbekistan không khó để tạo thế trận dồn ép lên đối phương ngay từ những phút đầu vào trận.

    Sau những nỗ lực tấn công, ĐT Uzbekistan đã được đền đáp khi Javokhir Sidikov mở tỷ số ở phút thứ 17 bằng pha đệm bóng cận thành, sau đường căng ngang của Dostonbek Khamdamov. Có bàn thắng sớm, thầy trò HLV Héctor Cúper tự tin kiểm soát thế trận.

    Và chỉ 7 phút sau bàn mở tỷ số, CĐV của ĐT Uzbekistan có mặt trên sân Maktoum bin Rashid Al Maktoum tiếp tục được ăn mừng khi Eldor Shomurodov nâng tỷ số lên 2-0, sau pha dứt điểm đầy hiểm hóc ở ngoài khu vực 16m50.

    Tới phút 40, Uzbekistan có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Jaloliddin Masharipov có pha dứt điểm từ xa không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá. Trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng áo trắng có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Shomurodov và bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 4-0.

    Uzbekistan quá mạnh so với Turkmenistan. Ảnh: Getty

    Bước vào hiệp 2, Uzbekistan vẫn duy trì sức ép. Trong khi đó, Turkmenistan đã vỡ trận và không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm để tìm kiếm dù chỉ 1 bàn danh dự. Trong suốt hiệp 2, không đội nào ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 cho Uzbekistan.

    Với chiến thắng này, ĐT Uzbekistan không chỉ giành vé vào vòng 1/8 mà còn tạm vươn lên dẫn đầu bảng F khi ghi nhiều hơn đội nhì bảng là Nhật Bản tới 3 bàn thắng.

    Về phía Turkmenistan, theo điều lệ của VCK Asian Cup 2019, 8 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng knock-out.

    Thất bại 0-4 của Turkmenistan trước Uzbekistan khiến đội bóng Trung Á không còn giữ được vị trí thứ 3 tại bảng F. Vị trí đó thuộc về Oman sau khi họ chỉ để thua Nhật Bản 0-1.

    Đội hình ra sân:

    Turkmenistan: Orazmuhammedow, Annaorazov, Babajanov, Saparow, Vezirgeld, Batyrov, Amanov, Mingazov, Atayev, Hojayev, Orazsakhedov.

    Uzbekistan: Nesterov, Shorakhmedov, Ismailov, Zoteev, Tukhtakhujaev, Ahmedov, Masharipov, Khamdamov, Shukurov, Sidikov, Shomurodov.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-asian-cup-2019-uzbekistan-vui-dap-turkmenistan-gianh-ve-di-tiep-a259131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan