+Aa-
    Zalo

    Kết quả giám định 5 vật hình tròn nữ du khách mang từ Côn Đảo

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã có kết quả giám định 5 vật hình tròn mà một nữ hành khách xách tay từ Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Ngày 12/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết trên Thanh niên, đơn vị đã nhận được kết quả giám định các quả trứng mà nữ du khách vận chuyển bị lực lượng an ninh cảng hàng không Côn Đảo phát hiện là trứng vích.

    "Sau khi có kết quả này, công an sẽ củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can", một lãnh đạo Công an huyện Côn Đảo cho hay.

    Cụ thể, theo kết quả giám định của viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (viện Hàn lâm và Khoa học công nghệ Việt Nam), trong 5 vật hình tròn mà cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) gửi trưng cầu giám định, có 4 vật là trứng vích, vật còn lại không xác định được loài vì không có kết quả trình tự ADN.

    ket qua giam dinh 4 vat hinh tron nu du khach mang tu con dao

    4/5 vật hình tròn do du khách cất trong vali cá nhân là trứng vích. Ảnh: Tuổi trẻ

    Trước đó, theo Thanh niên, ngày 12/6, qua soi chiếu, đội an ninh hàng không sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo phát hiện 5 vật hình tròn nghi là trứng vích được cất trong hành lý xách tay của nữ hành khách có tên Đỗ Thị L.H. (sinh năm 1975, trú huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). Hành khách này đang ở sân bay để về đất liền.

    Ngay sau đó các ngành chức năng có liên quan phối hợp kiểm tra, ghi nhận sự việc. Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an huyện Côn Đảo đã gửi 5 vật hình tròn ra Hà Nội để giám định và kết quả như đã nói ở trên.

    XEM THÊMDự chi gần 190 tỷ đồng tu sửa, cải tạo trụ sở HĐND và UBND TP.HCM

    Vích là động vật hoang dã nguy cấp quý, hiếm, được pháp luật bảo vệ. Trong những năm qua, các ngành chức năng ở Côn Đảo đã phát hiện và xử lý hình sự nhiều vụ liên quan đến tàng trữ, vận chuyển trứng và thịt vích.

    Vích được đưa vào "Sách đỏ" của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế. Từ năm 1994, Việt Nam đã tham gia Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES).

    Theo cán bộ kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo, chỉ cần vận chuyển 1 quả trứng vích có thể bị phạt tù từ 1 - 5 năm tù, hoặc bị phạt tiền từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-giam-dinh-5-vat-hinh-tron-nu-du-khach-mang-tu-con-dao-a582788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan