+Aa-
    Zalo

    Kết quả vòng 7 giải Ngoại Hạng Anh: Hai "ông lớn" thành Manchester ngã gục

    (ĐS&PL) - Kết quả vòng 7 giải Ngoại Hạng Anh, Man City thua sốc, Man Utd chấp nhận thất bại.

    Tại vòng 7 giải Ngoại Hạng Anh, nhà đương kim vô địch Man City đã "ngã ngựa" trên sân của Wolves. 

    Đương kim vô địch Man City hành quân tới Molineux với thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa giải. Đội bóng thành Manchester còn sở hữu thông số đối đầu ấn tượng trước Wolves với 6 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò Pep nhanh chóng đẩy cao đội hình, đá nửa sân và liên tục bắn phá khung thành đội chủ nhà.

    Ngay ở phút thứ 3 Man City đã có cơ hội nguy hiểm, trung vệ Dias bấm bóng vào vòng cấm của Wolves. Matheus Nunes căng ngang cho Haaland nhưng Dawson đã có một cú chạm vô cùng nhạy cảm để ngăn Haaland đệm bóng ghi bàn. Tấn công liên tục mà không ghi được bàn thắng, The Cityzens đã phải trả giá khi trung vệ Dias phản lưới nhà.

    ket qua vong 7 giai ngoai hang anh hai ong lon thanh manchester nga guc 5
    Tấn công liên tục mà không ghi được bàn thắng, The Cityzens đã phải trả giá khi trung vệ Dias phản lưới nhà. Ảnh: Reuters.

    Phút 13, Pedro Neto có pha bứt tốc cực nhanh vượt qua tới 3 cầu thủ Man City ở cánh phải và đường chuyền ngang cho hai đồng đội chờ sẵn phía trong đã đưa bóng đập chân trung vệ Ruben Dias đổi hướng bay, thành bàn đá phản vào lưới Man City.

    Bàn thua khiến Man City nóng mặt và họ trút giận bằng vô số pha hãm thành cùng những pha dứt điểm nguy hiểm của Nathan Ake, Jeremy Doku, Erling Haaland về phía cầu môn của Jose Sa nhưng bất thành. Phải đến đầu hiệp hai, từ chấm đá phạt khá xa khung thành Wolverhampton, Julian Alvarez thực hiện siêu phẩm đưa bóng lượn vòng, găm vào góc cao khung thành của đội chủ nhà. 1-1 cho Man City ở phút 58.

    Phút 66, Man City đã để Hwang Hee-Chan ghi bàn. Bàn thắng này đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực trước và sau đó của Man City, buộc đội khách phải nhận thất bại đầu tiên ở sân cỏ Ngoại hạng Anh mùa này.

    Man City sẽ có 2 chuyến làm khách đầy khó khăn vào tuần sau trước Leipzig và Arsenal trước khi các cầu thủ lên tập trung ĐTQG.

    Cũng tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2023/2024, MU gây thất vọng lớn, khi thua 0-1 trước Crystal Palace. Trận thua này khiến Quỷ đỏ tiếp tục chìm vào khủng hoảng và đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

    Man Utd bước vào trận đấu với Crystal Palace cùng sự tự tin lớn. Đây là đối thủ mà họ vừa đánh bại hồi giữa tuần ở Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Erik ten Hag không thể mang niềm vui cho các cổ động viên trên sân nhà giống như cách đây vài ngày.

    Sau tiếng còi khai cuộc, Man Utd kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Điểm nhấn của đội bóng này là tân binh Sofyan Amrabat. Phải đá ở vị trí hậu vệ trái nhưng anh vẫn cho thấy nhiều điểm sáng từ thái độ đến chuyên môn.

    Có thời lượng giữ bóng lên đến 71% nhưng Man Utd lại không thể đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Các học trò của HLV Erik ten Hag hiếm khi tiếp cận được khung thành của Crystal Palace. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man Utd phải trả giá vì sự bất cẩn.

    ket qua vong 7 giai ngoai hang anh hai ong lon thanh manchester nga guc 7
    Những pha xử lý bóng ích kỷ của Marcus Rashford và vô số đường chuyền thiếu chuẩn xác của Bruno Fernandes, Mason Mount khiến Quỷ đỏ đi vào ngõ cụt. Ảnh: Reuters.

    Phút 25, Sofyan Amrabat phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt cho Crystal Palace chếch sang cánh phải. Eze Eberechi thực hiện pha đá phạt rất đẳng cấp, bóng đi xoáy vào trung lộ và một tân binh khác của Man United là Ramus Hojlund đánh đầu phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Andersen tung cú vôlê đẹp mắt hạ gục thủ môn Onana. 1-0 cho Palace.

    Bước sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Nhiều thời điểm, Quỷ đỏ chiếm đến 81% thời lượng bóng lăn trên sân. Nhưng cũng tương tự như 45 phút đầu tiên, Man Utd không thể mang đến khác biệt nào đáng kể. Những pha xử lý bóng ích kỷ của Marcus Rashford và vô số đường chuyền thiếu chuẩn xác của Bruno Fernandes, Mason Mount khiến Quỷ đỏ đi vào ngõ cụt.

    Mãi đến khi Alejandro Garnacho và Christian Eriksen vào sân, tình hình mới được cải thiện. Một vài cơ hội nguy hiểm đến với Man Utd nhưng các tiền đạo lại không thể tận dụng. Cuối trận đấu, HLV Erik ten Hag thậm chí đưa cả Harry Maguire vào sân đá tiền đạo. Tuy nhiên, quyết định của nhà cầm quân người Hà Lan không giúp Man Utd thay đổi kết quả.

    Cuối cùng Man Utd đành chấp nhận thất bại thứ 4 sau bảy vòng đấu, rơi lại xuống vị trí thứ 9.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-7-giai-ngoai-hang-anh-hai-ong-lon-thanh-manchester-nga-guc-a593309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan