+Aa-
    Zalo

    Kết quả World Cup 2018: Ả Rập Xê Út quá yếu, “gấu Nga” chiến thắng 5 sao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến thắng trước Ả Rập Xê Út là chiến thắng đầu tiên của Nga tại World Cup sau 16 năm chờ đợi.

    Chiến thắng trước Ả Rập Xê Út là chiến thắng đầu tiên của Nga tại World Cup sau 16 năm chờ đợi.

    Vào 22h (giờ Việt Nam) tối 14/6, sau khi kết thúc lễ khai mạc vòng chung kết World Cup 2018, tại sân vận động Luzhniki, Moscow (Nga) đã diễn ra trận đấu giữa Nga vs Ả Rập Xê Út tại bảng A World Cup 2018.

    Đội tuyển Nga không nằm trong hàng ngũ anh tài tại châu Âu, nhưng so với Ả Rập Xê Út, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov vẫn vượt trội về mặt kinh nghiệm.

    Cộng với sự ủng hộ của hàng vạn khán giả trên sân Luzhniki trong ngày khai màn, "Gấu Nga" đã cất tiếng gầm kiêu hãnh và cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu rất ấn tượng.

    Sức ép của Nga được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với hàng tiền vệ 5 người được điều tiết bởi Golovin - một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Nga, đội chủ nhà dễ dàng làm chủ thế trận và đẩy lùi Ả Rập Xê Út về phần sân nhà. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên khi thay vì chơi chậm lại để kìm hãm sự hưng phấn của Nga, Ả Rập Xê Út lại... đẩy cao tốc độ trận đấu với ý đồ đôi công.

    Sau liên tiếp 2 cơ hội bị bỏ lỡ đầu trận trước mũi giầy của Dzagoev, Nga đã tìm được bàn thắng mở tỉ số. Phút 12, Golovin thực hiện quả tạt chuẩn mực để Gazinsky băng vào đánh đầu tung lưới Ả Rập Xê Út, ghi bàn thắng đầu tiên ở kỳ World Cup năm nay.

    Ả Rập Xê Út quá yếu, Nga thắng tưng bừng trận ra quân World Cup. Ảnh: Getty

    Sự hưng phấn của Nga giảm xuống đôi chút khi Dzagoev phải rời sân vì chấn thương, song niềm vui nhanh chóng trở lại khi cầu thủ vào sân thay người Cheryshev đã thực hiện hoàn hảo nhiệm vụ do người đàn anh để lại.

    Chỉ ít phút sau pha đi bóng hỏng ăn, Cheryshev đã khiến cầu trường Luzhniki nổ tung. Đường chuyền hơi quá tầm của Zobnin khiến Cheryshev bị lỡ đà, nhưng tiền vệ này đã có pha xử lý gọn gàng trước sự truy cản của 2 hậu vệ bên phía Ả Rập Xê Út trước khi sút tung nóc lưới của thủ môn Al-Muaiouf. 2-0 cho Nga trước giờ nghỉ, và nếu đội chủ nhà không phung phí cơ hội, Ả Rập Xê Út đã vỡ trận ngay trong hiệp 1.

    Vào phút thứ 72, sau khi đội tuyển Ả Rập Xê Út thay tiền vệ Yahya Al Shehri bằng Hattan Sultan Babhir.

    Phía đội tuyển Nga cũng đưa tiền đạo Artem Dzyubathay vào sân thay Smolov. Vừa vào sân, Artem Dzyuba đã tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số cho đội tuyển Nga lên 3-0 với một pha bật cao đánh đầu.

    Bất ngờ hơn, đến phút 90, tưởng chừng trận đấu đã khép lại nhưng cầu thủ Cheryshev của đội tuyển Nga tiếp tục ghi bàn thắng với pha vuốt bóng tuyệt đẹp, nâng tỉ số cho đội tuyển Nga lên 4-0.

    3 phút sau đó, cầu thủ Golovin tiếp tục cú sút phạt hoàn hảo ghi bàn thắng thứ 5 cho Nga, nâng tỷ số cho đội tuyển Nga lên 5-0.

    Với chiến thắng tưng bừng 5 sao, Nga tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm.

    Vào lúc 19 giờ ngày 15/6 (giờ Việt Nam) sẽ khởi tranh cặp đấu còn lại của bảng này giữa Ai Cập và Uruguay.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2018-a-rap-xe-ut-qua-yeu-gau-nga-chien-thang-5-sao-a233037.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan