+Aa-
    Zalo

    Khả năng hủy diệt không tưởng của tàu ngầm hạt nhân Nga Poseidon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm không người lái Poseidon (Vị thần biển cả) đang được Nga phát triển, có thể mang một đầu đạn hạt nhân 100Mt để tiêu diệt căn cứ hải quân của địch.

    Hãng TASS dẫn một nguồn tin quốc phòng Nga cho biết, tàu ngầm không người lái Poseidon (Vị thần biển cả) đang được Nga phát triển, có thể mang một đầu đạn hạt nhân 100Mt để tiêu diệt căn cứ hải quân của địch.

    Đồ họa tàu ngầm hạt nhân không người lái Poseidon/Status-6 của Nga. (Ảnh: GLP)

    "Có thể gắn kết các đầu đạn hạt nhân khác nhau trên Poseidon, tương đương với lượng thuốc nổ được lên kế hoạch đặt vào đầu đạn siêu thanh Avangard", nguồn tin cho biết.

    Tư lệnh Hải quân Nga Korolev sau đó đã tuyên bố rằng, loại vũ khí này có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ. Hệ thống dẫn đường cho phép nó tự động di chuyển về phía mục tiêu với tốc độ cao.

    Trong một bài phân tích gần đây, báo Business Insider của Mỹ nhận định tàu ngầm Poseidon có thể kích hoạt một vụ nổ khủng khiếp nhờ đầu đạn có sức công phá 50 megaton. Sức mạnh đó có thể so sánh với sức tàn phá của trận sóng thần tháng 3/2011 tại Nhật Bản.

    Bình luận về thông tin trên, các chuyên gia Nga cho rằng vậy là còn quá khiêm tốn vì tàu ngầm này thật ra có thể san bằng cả lục địa Bắc Mỹ.

    Ông Konstantn Sivkov - thành viên Viện Hàn lâm khoa học tên lửa và pháo binh Nga, giải thích thêm: "Tàu ngầm Poseidon có thể được dùng để kích hoạt các thảm họa vật lý - địa chất mang hậu quả lớn và lâu dài. Nếu đòn tấn công hạt nhân cố tình nhắm đến khu vực rãnh đứt gãy San Andreas, San Bernardino và San Jasinto, nó có thể kích hoạt hoạt động núi lửa tại đó”.

    [presscloud]2565[/presscloud]

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kha-nang-huy-diet-khong-tuong-cua-tau-ngam-hat-nhan-nga-poseidon-a230255.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan