+Aa-
    Zalo

    Khách “táy máy” mở cửa thoát hiểm, máy bay khởi hành chậm cả giờ đồng hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam hành khách “táy máy” mở cửa thoát hiểm bên phải tàu bay khiến chuyến bay khởi hành bị chậm hơn 1 giờ đồng hồ so với lịch trình

    Nam hành khách “táy máy” mở cửa thoát hiểm bên phải tàu bay khiến chuyến bay khởi hành bị chậm hơn 1 giờ đồng hồ so với lịch trình.

    Cuối tuần qua, trên chuyến bay BL212 từ Liên Khương (Lâm Đồng) đi Nội Bài (Hà Nội), khi các hành khách đang lên tàu bay, anh P.V.H.L. ngồi ghế số 12 đã “táy máy” mở cửa thoát hiểm. Hành động của anh P.V.H.L đã khiến máy bay không thể tiếp tục khai thác, phải đỗ lại sân bay Liên Khương.

    Xác nhận với Tuổi Trẻ, đại diện Jetstar cho biết, dù chưa xảy ra việc nghiêm trọng nhưng tổ bay xác định hành động này của nam hành khách có thể gây ảnh hưởng, không đảm bảo an toàn bay nên đã xin dừng bay để kiểm tra kỹ thuật.

    Đồng thời, hãng cũng báo với cơ quan chức năng sân bay Liên Khương lập biên bản về hành động của nam thanh niên này. Theo đó, nam hành khách này có thể sẽ bị nhà chức trách hàng không xử phạt 15 triệu đồng.

    Khách "táy máy" cửa thoát hiểm, máy bay Jetstar khởi hành chậm hơn 1 giờ đồng hồ. Ảnh minh họa

    Đại diện Jetstar cho biết, nếu trường hợp mở hẳn cửa, phao cứu sinh bung ra thì chuyến bay sẽ phải chậm nhiều giờ, và ảnh hưởng dây chuyền sang những chuyến khác. Không những thế, theo quy định an toàn, những hành khách ngồi gần khu vực cửa thoát hiểm này sẽ phải ở lại bay chuyến bay sau.

    Đại diện các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cần lắng nghe và tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn để chuyến bay cất cánh thuận lợi, vì sự an toàn chung cho tất cả mọi người trên máy bay.

    Thực tế, dù trên chuyến bay tiếp viên liên tục nhắc nhở hành khách không được tự ý mở cửa thoát hiểm. Thậm chí, các hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm đều được tiếp viên chuyến bay đến tận nơi nhắc trực tiếp, nhưng vẫn không ít trường hợp “phớt lờ” khuyến cáo.

    Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Mỗi phao tương ứng số khách nhất định. Khi một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao với chi phí hàng trăm triệu đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-tay-may-mo-cua-thoat-hiem-may-bay-khoi-hanh-cham-ca-gio-dong-ho-a236542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan