+Aa-
    Zalo

    Khách ùn ùn bay đêm về sân bay Tân Sơn Nhất ngày mùng 5 Tết, xác lập đỉnh mới Tết Giáp Thìn 2024

    (ĐS&PL) - Hôm nay (14/2), sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ lượng khách đông nhất dịp Tết Nguyên đán, dự kiến có 934 chuyến bay đi và đến với gần 148.000 lượt người.

    Hôm nay (14/2) là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng người từ các địa phương bắt đầu đổ về TP.HCM học tập, làm việc đông nên số lượng chuyến bay và hành khách tăng mạnh so với những ngày trước, các chuyến bay rỗng không còn nhiều.

    khach un un bay dem ve san bay tan son nhat ngay mung 5 tet xac lap dinh moi tet giap thin 4
    Hôm nay (14/2) sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ lượng khách đông nhất dịp Tết này. Ảnh: Người lao động

    Thông tin trên báo Người lao động, theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay này sẽ đón và phục vụ số lượng người quay trở lại TP.HCM và các tỉnh phía Nam làm việc đạt mức kỷ lục.

    Cụ thể, dự kiến có 934 chuyến bay đi và đến với gần 148.000 lượt người. Trong đó, nhà ga quốc nội có tổng số chuyến bay đi và chuyến bay đến ở mức xấp xỉ, lần lượt là 325 và 327 chuyến. Tuy nhiên, chuyến bay đi chỉ có hơn 34.200 lượt khách trong khi chuyến bay đến có tới hơn 66.000 lượt. 

    Như vậy, các chuyến bay đến TP.HCM chở theo lượng khách gần gấp đôi số khách khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các địa phương khác.

    Các khung giờ có lượng khách đến đông nhất ở nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là từ 9 – 11h với hơn 3.500 lượt/giờ, từ 23 – 24h với hơn 5.200 lượt/giờ. Đây là lượng hành khách cao kỷ lục trong 1 giờ đến sân bay này trong dịp Tết Nguyên đán.

    khach un un bay dem ve san bay tan son nhat ngay mung 5 tet xac lap dinh moi tet giap thin 1
    khach un un bay dem ve san bay tan son nhat ngay mung 5 tet xac lap dinh moi tet giap thin 2
    khach un un bay dem ve san bay tan son nhat ngay mung 5 tet xac lap dinh moi tet giap thin 3
    Gần 150.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất mùng 5 Tết. Ảnh: Báo Công lý

    Trước nhu cầu khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong ngày cuối kỳ nghỉ Tết, Trung tâm Điều hành bay Tân Sơn Nhất yêu cầu các đơn vị hoạt động khai thác tại cảng thường xuyên theo dõi tình hình thực tế để triển khai giải pháp phù hợp, bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ.

    Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã và đang phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, phục vụ hành khách. Đồng thời, tăng cường phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam và các lực lượng chức năng để bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

    khach un un bay dem ve san bay tan son nhat ngay mung 5 tet xac lap dinh moi tet giap thin 5
    khach un un bay dem ve san bay tan son nhat ngay mung 5 tet xac lap dinh moi tet giap thin 6
    Nhiều dãy ghế chờ tại sân bay thông thoáng. Ảnh: Báo Công lý

    Trước đó, theo kế hoạch khai thác bay của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 13/2 (mùng 4 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 843 chuyến bay, với 136.546 người; ngày 12/2 (mùng 3 Tết), sân bay phục vụ 776 chuyến bay, với 126.274 người; ngày 11/2 (mùng 2 Tết), sân bay phục vụ 770 chuyến bay, 120.236 hành khách; ngày 10/2 (mùng 1 Tết), sân bay phục vụ 777 chuyến bay, 103.622 người, theo báo Công lý.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-un-un-bay-dem-ve-san-bay-tan-son-nhat-ngay-mung-5-tet-xac-lap-dinh-moi-tet-giap-thin-a610555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan