+Aa-
    Zalo

    Khai mạc Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất: Việt Nam là khách mời danh dự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ nhất diễn ra từ ngày 5/11 - 10/11 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc gia, thành phố Thượng Hải.

    Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ nhất diễn ra từ ngày 5/11 - 10/11 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc gia, thành phố Thượng Hải. 

    Hơn 3.600 doanh nghiệp từ 172 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế tham gia Hội chợ. Trên 160.000 đơn vị mua hàng từ hơn 80.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đăng ký tham dự. 

    CIIE được xác định là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Chính phủ Trung Quốc với mục tiêu mở cửa thị trường Trung Quốc ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc, góp phần thúc đẩy sáng kiến “Vành đai - Con đường” cũng như quá trình toàn cầu hóa. 

    Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất diễn ra từ ngày 5 - 10 / 11 tại TP Thựong Hải. (Ảnh: People.cn )

    Việt Nam là một trong 12 quốc gia khách mời danh dự của Hội chợ lần này. Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, khu gian hàng quốc gia Việt Nam có quy mô 256 m2 trưng bày và giới thiệu quảng bá thông tin, hình ảnh quốc gia, tiềm năng và thành tựu thương mại, đầu tư, du lịch cũng như các sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. 

    Tính đến nay, đã có gần 180 doanh nghiệp Hoa Kỳ  tham gia Hội chợ, xếp thứ 3 về số lượng doanh nghiệp tham dự, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của các doanh nghiệp Top 500 toàn cầu, các “ông lớn” trong nhiều lĩnh vực như sản xuất cao cấp, thiết bị thông minh, nông sản, văn hóa, thể thao… 

    Nhiều quốc gia hy vọng thông qua CIIE lần này tăng cường quan hệ hợp tác thương mại với Trung Quốc. Nga là một trong số đó. Trong 3 quý đầu năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu Nga – Trung đạt 77,15 tỷ USD, mức tăng trưởng nhanh nhất trong số các đối tác thương mai chính của Trung Quốc. Năm nay, Nga cũng tham gia Hội chợ với tư cách là quốc gia khách mời danh dự. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nước này quảng bá những sản phẩm độc đáo, chất lượng cao, mở ra cơ hội hợp tác với đối tác Trung Quốc. 

    Ông Zhou Yu, chuyên gia nghiên cứu kinh tế thế giới của Viện khoa học xã hội Thượng Hải cho rằng, trong một thời gian dài nền kinh tế Trung Quốc thiên về xuất khẩu. Hiện nay cùng với xu thế cải cách và nâng cấp nền kinh tế, nhu cầu trong nước đang thúc đẩy hoạt động nhập khẩu dần thay thế xuất khẩu, trở thành động lực tăng trưởng mới. Đây là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn thâm nhập thị trường Trung Quốc. 

    Báo cáo mới đây công bố tại Hội nghị thương mại và phát triển Liên hợp quốc cho thấy, đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn thế giới đã giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống mức thấp nhất trong 10 năm trở lại đây. Thế nhưng Trung Quốc lại vươn lên vượt qua Hoa Kỳ, trở thành quốc gia thu hút đầu tư nước ngoài số một thế giới. 

    Theo người phát ngôn Bộ thương mại Trung Quốc Cao Phong, trong 40 năm mở cửa nền kinh tế, nền kinh tế nước này ngày càng cởi mở với bên ngoài, các quy định hạn chế đầu tư dần được gỡ bỏ, góp phần phát huy tối đa tiềm năng thị trường, mang đến cơ hội hợp tác cùng có lợi cho các nhà đầu tư. Trong thời gian tới, Chính phủ Trung Quốc sẽ tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi hơn nữa, không ngừng củng cố niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài.

    Theo People’s Daily

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-mac-hoi-cho-nhap-khau-quoc-te-trung-quoc-lan-thu-nhat-viet-nam-la-khach-moi-danh-du-a250145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan