+Aa-
    Zalo

    Khai quật hài cốt trong nông trường cao su, phát hiện 2 bức chân dung cô gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai bộ hài cốt được bọc trong lớp nylon có hai khẩu súng CKC, bút máy, đồng hồ, bật lửa, dép cao su, thắt lưng,...

    Hai bộ hài cốt được bọc trong lớp nylon có hai khẩu súng CKC, bút máy, đồng hồ, bật lửa, dép cao su, thắt lưng,... Nhiều bức ảnh gia đình, trong đó có hai bức ảnh chân dung phụ nữ cũng được tìm thấy.

    Chân dung hai cô gái được tìm thấy dưới hố chôn tập thể - Ảnh: VnExpress

    VnExpress đưa tin, ngày 4/8, Ban chỉ huy quân sự huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) phối hợp cùng Hội cựu chiến binh huyện khai quật hai bộ hài cốt từ tin báo của người dân tại Nông trường cao su Minh Hòa.

    Hai bộ hài cốt được bọc trong lớp nylon có hai khẩu súng CKC, bút máy, đồng hồ, bật lửa, dép cao su, thắt lưng, bi đông... Nhiều bức ảnh gia đình, trong đó có hai bức ảnh chân dung phụ nữ còn khá rõ nét cũng được tìm thấy.

    Căn cứ vào di vật và thông tin liên quan, cơ quan chức năng nghi hai hài cốt là bộ đội từ Bắc vào Nam, hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.

    Nhiều kỷ vật khác như bút mực, đồng hồ, bật lửa... - Ảnh: NLĐ

    Trao đổi trên báo Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, cho biết: Vụ việc được phát hiện vào sáng 3/8.

    Trước đó, một người dân đến thuê đất và phá cao su để trồng dưa thì phát hiện một số di vật liên quan nên trình báo với chính quyền địa phương. Danh tính của 2 liệt sĩ vẫn chưa được xác định. Hiện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng đang phối hợp với chính quyền địa phương mở rộng khai quật, tìm kiếm, sau đó mới định ngày đưa 2 hài cốt liệt sĩ đã tìm thấy về nghĩa trang liệt sĩ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khai-quat-hai-cot-trong-nong-truong-cao-su-phat-hien-2-buc-chan-dung-co-gai-a333398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan