+Aa-
    Zalo

    Khám phá bánh củ cải - món ăn dịp Tết độc đáo của người Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bánh củ cải - được gọi là "loh bak goh" trong tiếng Quảng Đông - được biết đến là một trong những món ăn được yêu thích trong dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc.

    Đầu bếp Tsang Chiu King, Giám đốc ẩm thực của Ming Court ở khu Wan Chai, Hong Kong, có giả thuyết riêng về lý do tại sao bánh củ cải lại là món ăn phổ biến trong dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc, đặc biệt là ở khu vực miền Nam nước này, theo CNN.

    kham pha banh cu cai mon an dip tet doc dao cua nguoi trung quoc1
    Bánh củ cải. Ảnh: CNN.

    "So với các loại bánh Tết khác, bánh củ cải được ưa chuộng vì là một trong số ít món bánh mặn ngày Tết. Cùng với vị tươi mát của củ cải trắng, nó có thể gây nghiện khi dùng làm món ăn nhẹ hoặc món ăn chính", ông Tsang Chiu King nói. 

    "Củ cải trắng còn được gọi là 'choi tau' hoặc 'cai tou' ở một số vùng của Trung Quốc, nghe giống như từ 'chúc may mắn' trong tiếng Trung Quốc. Vì vậy, nó là một loại bánh tốt lành", Siu Yan Ho, một nhà văn hóa ẩm thực và chuyên gia tại Đại học Baptist Hong Kong, cho biết. 

    "Củ cải cũng là món ăn theo mùa được yêu thích vào mùa đông, cùng với gạo là thực phẩm phổ biến ở miền Nam Trung Quốc, vì vậy đây là món ăn có thể dễ dàng chế biến với các nguyên liệu địa phương", chuyên gia Siu Yan Ho nói thêm. 

    Bánh củ cải được làm từ một số nguyên liệu chính như củ cải trắng, xúc xích, nấm và hải sản khô. Đầu bếp Tsang đã sử dụng và sửa đổi công thức bánh củ cải của riêng mình trong vòng hơn 4 thập kỷ.

    kham pha banh cu cai mon an dip tet doc dao cua nguoi trung quoc2
    Đầu bếp Tsang Chiu King, Giám đốc ẩm thực của Ming Court ở khu Wan Chai, Hong Kong. Ảnh: CNN.

    "Cách nấu ít nhiều giống nhau nhưng nguyên liệu đã thay đổi nhiều. Khác với những năm 1970, ngày nay, chúng tôi lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất, chẳng hạn như củ cải trắng hữu cơ từ các trang trại địa phương, nấm từ Nhật Bản, tôm khô từ Việt Nam", ông Tsang nói.

    "Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên giới hạn ở những nguyên liệu này. Bạn có thể sử dụng thịt nguội porcini và parma thay vì nấm hương và xúc xích Trung Quốc nếu bạn không thể mua các nguyên liệu truyền thống. Hãy biến nó thành món bánh mà bạn yêu thích".

    Đầu bếp Tsang Chiu King chia sẻ từ kinh nghiệm điều hành các nhà hàng Trung Quốc trên khắp thế giới, từ Thụy Sĩ, Australia đến Trung Quốc đại lục.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-banh-cu-cai-mon-an-dip-tet-doc-dao-cua-nguoi-trung-quoc-a557811.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan