+Aa-
    Zalo

    Khám phá “nghề” đẻ thuê "hái ra tiền" ở Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chuyện mang thai, sinh con hộ cho người khác không còn hiếm ở Thái Lan dù hành động này bị coi là bất hợp pháp.

    (ĐSPL) – Chuyện mang thai, sinh con hộ cho người khác không còn hiếm ở Thái Lan dù hành động này bị coi là bất hợp pháp.

    Nhà báo Patrick Abboud đã quyết định tới Thái Lan để khám phá về “ngành công nghiệp” này và tìm hiểu nhiều hơn về những phụ nữ làm “nghề” đẻ thuê.

    Trong cuộc điều tra của mình, Patrick nhận thấy những nỗi sợ hãi và rủi ro liên quan đến những thương vụ đẻ thuê trên phạm vi quốc tế. Patrick nói với News.com.au rằng, mặc dù dịch vụ đẻ thuê là bất hợp pháp ở Thái Lan nhưng nhiều công ty dịch vụ này vẫn tồn tại. Họ sẵn sàng "làm tiền" từ những người mang thai hộ hoặc khách hàng (những người mong muốn làm cha, mẹ).

    Hành trình khám phá “nghề” đẻ thuê

    "Nghề" đẻ thuê "hái ra tiền" ở Thái Lan.

    Trong suốt chuyến đi, Abboud đã phỏng vấn một cặp vợ chồng người Australia và những người phụ nữ đang làm cho “ngành công nghiệp” hấp dẫn này.

    Cặp đôi người Australia, James và Mikey, nói với Abboud rằng, họ đến Thái Lan sau khi đã từ bỏ mọi hy vọng để có thể được làm cha, làm mẹ.

    “Chúng tôi mong muốn một gia đình hoàn chỉnh và chúng tôi đến đó. Người ta sẽ làm tất cả những gì cần thiết dành cho gia đình chúng tôi”, cặp vợ chồng chia sẻ. Hai người đã quyết định thuê một người mang thai hộ ở Thái Lan. Cuối cùng, họ cũng đã có một người con gái.

    Hiện giờ, cô bé đã được 4 tháng tuổi. Vợ chồng James chia sẻ rằng, mặc dù lo sợ đây là hành vi phạm tội nhưng họ vẫn quyết định làm như vậy. May mắn, cả đôi vợ chồng và người mang thai hộ đều có được kết thúc viên mãn. Tuy nhiên, Abboud vẫn luôn băn khoăn về số tiền mà người đẻ thuê nhận được.

    “Không có cơ quan nào chịu tham gia vào buổi phỏng vấn của tôi. Họ cho biết, những người mang thai hộ được trả số tiền khoảng 10 nghìn đến 15 nghìn USD. Tuy nhiên, một cặp vợ chồng nói với tôi rằng họ trả khoảng 40 nghìn đến 50 nghìn USD cho những người mang thai hộ”, Patrick cho hay.

    Một người đẻ thuê có tên Parnee đến từ New Life Thailand, một trung tâm dành cho những cặp đôi đồng tính, phủ nhận chuyện cô bị lợi dụng nhưng thừa nhận tiền bạc chính là yếu tố quan trọng lôi kéo những người phụ nữ Thái vào “ngành công nghiệp” này.

    “Tôi năm nay 23 tuổi và đang mang thai được 3 tháng 2 tuần. Không ai ép buộc tôi trở thành người đẻ thuê. Trước đó, một người họ hàng của tôi cũng mang thai hộ. Cô nói rằng việc này là điều tốt và lại có thể kiếm tiền”, Parnee chia sẻ.

    Abboud nhận định, phụ nữ ở các quốc gia lân cận với mong muốn tìm việc làm cũng có thể trở thành nạn nhân của nạn buôn người vào Thái Lan, chỉ có điều họ bị ép buộc mang thai chứ không phải tự nguyện.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nghe-de-thue-hai-ra-tien-o-thai-lan-a48161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hãi hùng hai chị em bị lừa ép đẻ thuê ở Trung Quốc

    Hãi hùng hai chị em bị lừa ép đẻ thuê ở Trung Quốc

    Sau 2 tháng bị nhốt và chịu nhiều trận đòn roi, đe dọa tinh thần, người chị 30 tuổi đành nhằm mắt về ở với 1 người đàn ông Trung Quốc. Được gia đình báo công an, cả 2 chị em đã được giải thoát khỏi việc bị ép lấy chồng, đẻ thuê ở Trung Quốc.