+Aa-
    Zalo

    Khám phá quy trình chế biến món... lẩu phân bò

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để chế biến món lẩu phân bò truyền thống, người Kiềm ở Trung Quốc cho bò ăn cỏ và thảo dược rồi mổ bò để vắt lấy chất lỏng đặc sệt.

    (ĐSPL) - Để chế biến món lẩu phân bò truyền thống, người Kiềm ở Trung Quốc cho bò ăn cỏ và thảo dược rồi mổ bò lấy những thức ăn chưa được tiêu hóa hết trong dạ dày và ruột non để vắt lấy chất lỏng đặc sệt.

    Lẩu phân bò là món ăn truyền thống của người dân tộc Kiềm ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc hay còn gọi là món canh bách thảo.

    Nhữn con bò được cho anh no cỏ và dược thảo khá lâu trước khi được mổ lấy phần cỏ chưa được tiêu hóa hết và được con bò nhai đi nhai lại trước đó.

    Người dân mổ bò lấy những thức ăn chưa được tiêu hóa hết trong dạ dày và ruột non để vắt lấy phần chất lỏng đặc sệt. Chất dịch này có vị đắng hơn so với dịch từ dạ dày.

    Sau đó, người ta cho phần chất lỏng màu xanh vào nồi nấu, cho thêm mật bò và một chút hương vị khác tùy khẩu vị rồi đun nhỏ lửa.

    Món lẩu phân bò khi đun sực mùi phân bò nhưng sau khi cho thêm mật bò và nhiều loại hương vị khác thì khi ăn càng có vị thơm.

    Theo lời kể của dân địa phương, nguồn gốc của món 'lẩu phân bò' bắt nguồn từ câu chuyện một người bị tiêu chảy, đau bụng nhưng đi chữa và uống đủ các loại thuốc mà không khỏi. 

    Sản phẩm hoàn chỉnh có vị thuốc và đắng. Người dân tộc kiềm nói rằng món ăn truyền thống này của họ giúp tăng cường quá trình tiêu hóa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-quy-trinh-che-bien-mon-lau-phan-bo-a76263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan