+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa nghiêm cấm nhà hàng, bè nổi hoạt động trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà hàng bè nổi trên vùng biển TP Cam Ranh, Nha Trang và TX Ninh Hòa được cải tạo từ các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản bị nghiêm cấm hoạt động.

    (ĐSPL) - Để đảm bảo an toàn, nhiều nhà hàng bè nổi được cải tạo từ các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản, hoạt động trên vùng biển TP Cam Ranh, Nha Trang và TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã bị nghiêm cấm hoạt động.

    Tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết, chiều 12/10, ông Trần Sơn Hải - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa trong cuộc họp bàn giải pháp xử lý các nhà hàng bè nổi đã kết luận, nghiêm cấm bè, nhà hàng nổi hoạt động trên biển để đảm bảo an toàn cho người dân.

    Theo ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, trên địa bàn tỉnh có 50 lồng bè, nhà hàng nổi đã và đang kinh doanh trên vùng biển TP Cam Ranh, Nha Trang và TX Ninh Hòa.

    Các nhà hàng nổi đều được cải tạo từ các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản của bà con ngư dân và hoạt động kinh doanh buôn bán trái phép, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

    Khu nhà hàng nổi ở đảo Bình Ba (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) - Ảnh: Tuổi trẻ.

    “Vì được cải hoán, cơi nới nên các bè, nhà hàng này không có bất cứ tiêu chuẩn, kỹ thuật về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy”, ông Dần nhấn mạnh.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, cũng theo vị này, các hộ đã cải hoán lồng bè phải chuyển đổi hoạt động hoặc phải cải tạo, đóng mới nhà hàng nổi theo quy chuẩn quốc gia quy định tại thông tư số 43 của Bộ GTVT mới được hoạt động.

    Tại cuộc họp, đại diện các địa phương thống nhất với chủ trương không cho xây dựng các bè nổi làm nhà hàng nữa. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận trên thực tế, hàng chục bè nổi đang tồn tại, hoặc đã bị tạm ngưng vẫn lén lút hoạt động khi lực lượng kiểm tra rút đi.

    Loại hình bè nổi thu hút du khách sẽ bị cấm. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Cam Ranh kiến nghị, đưa những bè nổi đang bị tạm ngưng hoạt động về khu tập trung do thành phố chọn để tạo điều kiện cho các chủ nhà hàng kinh doanh.

    Với đề xuất này của TP Cam Ranh, ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu địa phương và Sở Du lịch cần làm việc lại với Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân về vùng nước được thực hiện các hoạt động kinh tế (du lịch, nuôi trồng thủy sản). Vì theo quyết định 44 của Thủ tướng, đây là khu vực đảm bảo an ninh quốc phòng.

    Ngoài ra, trả lời về đề xuất nghiên cứu phương án hỗ trợ vốn để các hộ kinh doanh đóng mới nhà hàng nổi, ông Hải nhấn mạnh, tỉnh không có hỗ trợ vốn cho những bè nổi tự phát để chuyển đổi làm nhà hàng nổi.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]XZ0UvJpom1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-nghiem-cam-nha-hang-be-noi-hoat-dong-tren-bien-a165724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.