+Aa-
    Zalo

    Khánh thành cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (2/7), cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai đã được khánh thành sau 3 tháng thi công, chính thức nối lại đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn do sự cố sập cầu.

    (ĐSPL) - Sáng nay (2/7), cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai đã được khánh thành sau 3 tháng thi công, chính thức nối lại đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn do sự cố sập cầu.

    Sáng 2/7, Bộ Giao thông –Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ khánh thành cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai. Cầu Ghềnh mới được khởi công từ đầu tháng 4 và thi công trong 3 tháng liên tục, hoàn thành vượt tiến độ khoảng 20 ngày. Khi đi vào hoạt động, cầu còn mang tên gọi khác là cầu Đồng Nai lớn.

    Lãnh đạo Bộ GTVT và UBND tỉnh Đồng Nai cắt băng khánh thành cầu Ghềnh.

    Theo thiết kế, công trình có hình vòm giống cầu cũ, nhưng gồm 3 nhịp (so với cầu cũ là 4 nhịp), mỗi nhịp cầu dài 75m, chiều cao vòm là 13m, có trọng lượng khoảng 260 tấn. Đỉnh ray được nâng cao 2,2 m, đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (cao hơn cầu cũ 3 m).

    Ngoài ra, cầu được thiết kế một hành lang rộng 2,4 m làm đường cho người đi bộ, xe đạp, xe máy lưu thông 2 chiều. Cầu Ghềnh mới này có tổng vốn đầu tư là 298 tỉ đồng.

    Đánh giá những lợi ích từ việc hoàn thành cầu Ghềnh vượt tiến độ, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết: "Khi dự án đi vào hoạt động sẽ đáp ứng được mong mỏi của người dân của cả nước, của nhân dân Hiệp Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai, đồng thời hạ tầng gắn liền với dự án này cải thiện nâng cấp rất rõ rệt".

    Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai, nối 2 xã Hiệp Hòa và Bửu Hòa, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và cũng là con đường độc đạo đường sắt Bắc Nam.

    Trước đó rạng sáng 25/6, đơn vị thi công hoàn thành việc lao lắp các nhịp cầu và tổ chức cho tàu chạy thử nghiệm. Cùng ngày các tuyến tàu bắt đầu lưu thông qua cầu với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn.

    Ngày 20/3, chiếc sà lan nặng 800 tấn đã va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn trong 3 tháng. Ước tính, thiệt hại của ngành đường sắt sau sự cố này lên tới khoảng 10 tỷ đồng mỗi ngày.

    ANH THƯ
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]CHh62VzijF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-thanh-cau-ghenh-moi-bac-qua-song-dong-nai-a137836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan