+Aa-
    Zalo

    Khánh thành cụm công trình Lạch Giang với tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 22/11, tại Nam Định, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức khánh thành cụm công trình luồng qua cửa Lạch Giang với tổng vốn đầu tư là 1.600 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Sáng 22/11, tại Nam Định, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức khánh thành cụm công trình luồng qua cửa Lạch Giang với tổng vốn đầu tư là 1.600 tỷ đồng.

    Tin tức từ VTV, cụm công trình luồng qua cửa Lạch Giang là cụm công trình lớn nhất gồm 8 hợp đồng xây dựng với tổng giá trị 1.600 tỷ đồng. Chỉ sau 23 tháng triển khai, cụm công trình luồng qua cửa Lạch Giang đã về đích trước 1 tháng so với kế hoạch đề ra. Cụm công trình là hạng mục chính của giai đoạn 2 trong tổng dự án xây dựng hạ tầng đường thủy nội địa khu vực phía Bắc.

    Sau khi đưa vào khai thác, cụm công trình này cho phép tàu pha sông biển có trọng tải 1.000 tấn đi sâu vào đất liền đến các cảng trên sông Hồng và 2.000 - 3.000 tấn đến các cảng trên sông Ninh Cơ và cảng Ninh Phúc. Đây là một trong những tiền đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

    Dự án được đầu tư xây dựng hạ tầng đường thủy nội địa trên phạm vi 14 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ với tổng đầu tư 200 triệu USD.

    Lễ cắt băng khánh thành dự án cửa Lạch Giang, tỉnh Nam Định. (Ảnh: TTXVN)

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, mục tiêu của dự án là ưu tiên đầu tư nâng cấp các tuyến hành lang đường thủy chính, các cảng sông và bến khách ngang sông thuộc khu vực đồng bằng Bắc bộ nhằm nâng cao năng lực, tính hiệu quả và an toàn cho hệ thống hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, thúc đẩy phát triển vận tải đa phương thức.

    Dự án được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là cải tạo tuyến Hành lang đường thủy số 1 (Việt Trì - Quảng Ninh qua sông Đuống) với kinh phí đầu tư khoảng 60 triệu USD, đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

    Giai đoạn 1 hoàn thành thúc đẩy phát triển vận tải thủy giữa các khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Việt Trì, giúp cho các tàu (đặc biệt là tàu container) có thể vào sâu trong đất liền và hoạt động hiệu quả;

    Giai đoạn 2 là cải tạo hành lang đường thủy số 3 (Hà Nội - Lạch Giang), thực hiện các công trình chỉnh trị sông, ổn định luồng (kè chắn, kè hướng dòng, kè bảo vệ bờ, bạt mom, lắp đặt phao tiêu báo hiệu toàn tuyến) cơ bản đạt tiêu chuẩn kỹ thuật luồng cấp 1 và đầu tư cải tạo, chỉnh trị luồng qua cửa Lạch Giang với giá trị xây lắp theo Hợp đồng là 110 triệu USD.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]gvS9fEDAHe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-thanh-cum-cong-trinh-lach-giang-voi-tong-von-dau-tu-1600-ty-dong-a120870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.