+Aa-
    Zalo

    Khi người trẻ Việt chỉ “kè kè” điện thoại mà quên đi sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, việc sử dụng điện thoại thông minh đã thành điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, khi mà người trẻ suốt ngày chỉ kè k

    Thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, việc sử dụng điện thoại thông minh đã thành điều cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, khi mà người trẻ suốt ngày chỉ kè kè điện thoại trên tay để vào mạng xã hội sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe, mà nguy hiểm nhất là các bệnh béo phì, mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ.

    Tỉ lệ người Việt sử dụng điện thoại 24/24 luôn cao

    Điện thoại thông minh đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Hiện trên thế giới có đến hơn 5 tỉ người sử dụng điện thoại thông minh và tại Việt Nam có đến 90% dân số sử dụng điện thoại. Đối tượng “nghiền” điện thoại thông minh nhiều nhất chính là những người trẻ tuổi.

    Mục đích sử dụng của họ rất đa dạng, không chỉ là phương tiện liên lạc mà đây còn là phương tiện vào mạng xã hội, xem video, search web, shopping, quay phim,… Với họ điện thoại quan trọng hơn tất cả mọi thứ, bất cứ khi nào quên điện thoại hoặc không cầm điện thoại trên tay thực sự là điều bất tiện.

    Chính việc luôn kè kè chiếc điện thoại bên mình đã khiến cho giới trẻ đánh mất rất nhiều kĩ năng, những trải nghiệm thú vị và cả những kiến thức xã hội cũng như tương lai của bản thân.

    Và hệ lụy lâu dài ở khía cạnh sức khỏe

    Không chỉ gặp phải những hệ lụy về mặt xã hội, giao tiếp… người trẻ sử dụng điện thoại thường xuyên cũng gặp phải rất nhiều vấn đề rõ ràng về sức khỏe mà tại thời điểm đó họ không nhận thức được. Cụ thể, tình trạng đau vai gáy, giảm thị lực, đầu óc căng thẳng, khó ngủ thường gặp nhiều nhất. Những triệu chứng điển hình khác cũng dễ gặp là giảm trí nhớ, da bị mụn, đau cột sống,… nhưng lại dễ bị nhầm lẫn với những nguyên nhân khác.

    Đặc biệt nhiều căn bệnh nguy hiểm của thời đại cũng đang âm thầm đeo bám nhóm người trẻ tuổi sử dụng điện thoại nhiều giờ trong ngày. Đó cũng là nguyên nhân lý giải vì sao càng ngày giới trẻ Việt càng lười vận động, có thể ngồi lì nhiều giờ đồng hồ một chỗ và tình trạng béo phì ngày càng gia tăng không thể kiểm soát được. Hệ lụy của béo phì còn là hàng loạt những căn bệnh kéo theo như tăng mỡ máu, gan nhiễm mỡ - những bệnh chuyển hóa thường gặp ở người lười vận động và lối sống ăn uống không lành mạnh.

    Béo phì, tăng mỡ máu, gan nhiễm mỡ tiến triển qua nhiều giai đoạn và khởi phát thành bệnh nguy hiểm rất nhanh nếu như không có biện pháp kịp thời. Hiện tỉ lệ có béo phì, mỡ máu, mỡ gan tăng nhanh chóng ở nhóm thanh niên với khoảng 41,7% trong khi đó những bệnh này vốn được coi là bệnh của nhóm trung tuổi và cao tuổi.

    Điện thoại thông minh rất cần thiết trong xã hội hiện đại, đem lại nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Tuy nhiên đôi khi cũng cần bỏ điện thoại xuốngđể chăm chút sức khỏe bản thân, dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Vận động nhiều hơn bằng các môn thể thao như đi bộ, cầu lông, đến phòng tập gym,… cuộc sống sẽ thêm phần năng động và đảm bảo một tương lai khỏe mạnh hơn.

     

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chiết xuất Nần nghệ (Dioscorea collettii). Dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến, đột quỵ.

    Phân phối: Công ty CPPT Thảo Dược Việt Nam

    Dược sĩ tư vấn: 0919394000/ 0961738283

    Website: hamomax.vn

    Địa chỉ: A13, lô 4, KĐT Định Công, Hoàng Mai, HN

    SĐK: 018652017/ATTP – XNQC

    Sản phẩm không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh.

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nguoi-tre-viet-chi-ke-ke-dien-thoai-ma-quen-di-suc-khoe-a229920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan