+Aa-
    Zalo

    Khiển trách hiệu trưởng THPT Long Thới vì để giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT TP.HCM đã thống nhất mức kỷ luật khiển trách đối với Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, vì đề giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng.

    Hội đồng kỷ luật Sở GD-ĐT TP.HCM đã thống nhất mức kỷ luật khiển trách đối với Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, vì đề giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng.

    Theo kết luận của Sở GD&ĐT TP.HCM, ông Bình trên cương vị hiệu trưởng đã thiếu giải pháp giám sát, nắm bắt tình hình dạy và học không tốt, quản lý không chặt chẽ nên để xảy ra sự việc cô Trần Thị Minh Châu (giáo viên Toán) không giảng bài trong thời gian dài, gây ảnh hưởng học sinh.

    Ngay khi sự việc diễn ra, ông Bình đã nhận trách nhiệm trước tập thể sư phạm nhà trường và Sở GD&ĐT TP.HCM rằng ông đã thiếu sâu sát tình hình hoạt động của trường dẫn đến sự việc nghiêm trọng kéo dài.

    Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng nhà trường đã thẳng thắn chia sẻ với báo chí, để sự việc xảy ra như vậy, với cương vị là người đứng đầu, ông rất đau lòng. Đây cũng là chuyện ông chưa từng thấy suốt mấy chục năm công tác trong ngành giáo dục.

    Ông Bùi Minh Bình - hiệu trưởng Trường THPT Long Thới.

    Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đang đề xuất mức kỷ luật đối với cô Đặng Thị Thanh Bình - phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường Long Thới vì trách nhiệm liên quan.

    Trước đó, hội đồng kỷ luật THPT Long Thới thống nhất khiển trách đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 - nơi diễn ra tình trạng cô giáo dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng.

    Sở GD&ĐT TP.HCM xác định cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1. Vì vậy, cô Trần Thị Minh Châu bị cảnh cáo với thời hạn 12 tháng kể từ ngày 13/4, đồng thời bị đình chỉ giảng dạy đến hết năm học 2017-2018.

    THPT Long Thới, nơi xảy ra vụ việc.

    Vụ việc được dư luận quan tâm nhưng nhà trường xử lý chậm. Từ đó, UBND TP.HCM chỉ  đạo sở GD&ĐT TP.HCM nhanh chóng xem xét giải quyết và chuyển trường cho học sinh Phạm Song Toàn vì phụ huynh em Toàn cho rằng một số bạn đã trong trường cô lập học sinh này.

    Sau đó, em Toàn được một trường THPT tư thục ở huyện Bình Chánh, TP.HCM đã nhận vào học, đồng thời trao học bổng trị giá hơn 300 triệu đồng cho em bao gồm học phí và phí bán trú, phí xe đưa rước...

    Huệ Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khien-trach-hieu-truong-thpt-long-thoi-vi-de-giao-vien-khong-giang-bai-suot-3-thang-a229249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan