+Aa-
Zalo

Khởi tố "Anna Việt Nam" tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

  • DSPL

(ĐS&PL) - Thuê ô tô trong 1 tháng nhưng khi đến thời hạn, "Anna Việt Nam" không trả mà đem bán cho người khác nhằm chiếm đoạt tài sản.

VTC News đưa tin, chiều 12/10, Thượng tá Trần Long Khánh- Thủ trưởng Cơ quan CSĐT- Công an TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Ninh Thị Vân Anh (Tina Dương) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

khoi to tina duong dspl
Vân Anh tại cơ quan chức năng chiều 12/10. Ảnh: VTC News

Trước đó, Công an TP.Phan Thiết đã tiếp nhận đơn tố giác Vân Anh của anh L.K.D. (trú huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) là đại diện của Công ty G.Đ.V ở TP.HCM.

Thông tin ban đầu, khoảng tháng 8/2021, Vân Anh có thuê xe ô tô nhãn hiệu Vinfast Lux A 2.0 BKS 51H-242.xx của công ty thời hạn lâu dài và giá thuê là 1.500.000/tháng.

Sau khi thống nhất, anh N.M.D là nhân viên của công ty điều khiển xe đến giao cho Vân Anh ở TP.Phan Thiết.

Tuy nhiên, kể từ khi thuê xe, "Anna Việt Nam" đã nợ tiền thuê xe nhiều tháng, anh D. đại diện cho công ty liên hệ với Vân Anh yêu cầu trả tiền nhưng hứa hẹn và đến nay vẫn chưa trả. Lúc này Vân Anh nảy sinh ý định chiếm đoạt nên không trả.

Đến đầu tháng 6/2022, cô gái này điều khiển ôtô thuê chạy ra TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình mở cửa hàng bán trái cây.

Để có tiền đầu tư vào cửa hàng bán trái cây, hotgirl này đem chiếc ôtô thuê của công ty G.Đ.V. đến bán cho anh B.Đ.H. (TP.Hà Nội) với giá 450 triệu đồng.

Anh H. đã chuyển cho N.T.V.A tổng cộng là 390 triệu đồng, còn nợ lại 60 triệu đồng sẽ thanh toán khi hợp đồng mua bán xe được hoàn tất các thủ tục.

Sau khi nhận tiền, Tina Dương về TP.HCM đặt làm giả một giấy đăng ký ôtô biển số 51H – 242.xx với giá 5 triệu đồng rồi đem ra giao cho H. để tạo lòng tin.

Đến ngày 30/6, anh H. nhiều lần liên lạc với V.A và yêu cầu làm thủ tục sang tên chủ xe như đã thỏa thuận thì Vân Anh né tránh không đến với nhiều lí do.

Qua quá trình điều tra cơ quan công an xác định hiện hotgirl này không còn khả năng chi trả số tiền 390 triệu đồng cho anh H.

Căn cứ lời khai của anh H., ngày 28/9, Cơ quan CSĐT - Công an TP.Phan Thiết đã thu hồi chiếc xe nói trên.

Ngày 3/10, Cơ quan chức năng ra yêu cầu định giá tài sản đối với xe ôtô biển số 51H – 242.xx. Ngày 7/10, Hội đồng định giá tài sản TP.Phan Thiết kết luận chiếc xe có giá trị là 774.285.345 đồng.

Đến ngày 6/10, Ninh Thị Vân Anh đem số tiền 68 triệu đồng đến Cơ quan điều tra giao nộp để khắc phục hậu quả cho anh H..

Được biết, tại cơ quan điều tra, Vân Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-i-to-anna-viet-nam-toi-la-m-du-ng-ti-n-nhie-m-chie-m-doa-t-ta-i-sa-n-a553997.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan