+Aa-
    Zalo

    Khó tin cảnh trăn Miến Điện nuốt cả một con hươu lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu không phải nhìn tận mắt hình ảnh này thì không ai có thể tin được con trăn có thể nuốt cả một con hươu to lớn như vậy.

    Nếu không phải nhìn tận mắt hình ảnh này thì không ai có thể tin được con trăn có thể nuốt cả một con hươu to lớn như vậy.


    Các chuyên viên sinh vật học đã vô cùng ngạc nhiên khi con trăn cuốn minh nhả ra con mồi đã nuốt.

    Các chuyên viên tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Nam Florida đã công bố một số nghiên cứu thú vị - trong số đó có tài liệu về một con trăn Miến Điện nặng 14,29 kg nuốt chửng một con hươu đuôi trắng nặng tới 15,88 kilogram.

    Theo tài liệu này, họ đã phát hiện ra một con trăn vào ngày 7/4/2015 tại công viên Tiểu bang Collier-Seminole với thân mình "phồng lên to bất ngờ vì nuốt con mồi."

    Các nhà sinh vật học động vật hoang dã bắt con vật để nghiên cứu. Sau khi bị bắt giữ, con trăn cái dài 3,4 mét đã trở nên bất an và nhả ra bữa ăn của mình. Thật bất ngờ vì đó là một con hươu đuôi trắng khá lớn.

    Thật khó tin là con trăn có thể nuốt chửng cả con hươu lớn như vậy.

    Các chuyên gia tin rằng đây là vụ nuốt con mồi lớn nhất từng được ghi nhận ở loài trăn Miến Điện, và có thể là mọi loài trăn nói chung.

    Trăn Miến Điện là loài có nguồn gốc từ vùng Nam nhiệt đới và Đông Nam Á. Chúng di cư tới Mỹ thông qua việc buôn bán thú vật nuôi sau đó một số trốn thoát ra tự nhiên khi chủ sở hữu sơ hở. Hiện, trăn Miến Điện được coi là một loài xâm lấn ở tây nam bang Florida, chúng đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến các loài động vật hoang dã bản địa của khu vực.

    Một số nghiên cứu cho thấy loài trăn này phải chịu trách nhiệm về sự suy giảm của 90% các loài động vật nhỏ ở phía đông khu vực Everglades. Việc phát hiện ra con hươu trong bụng con trăn đã khiến người ta lo lắng rằng chúng còn gây ảnh hưởng tới số lượng của các loài hươu nai và những con nhỏ là tràn ngập nguy cơ nhất.

    Các nỗ lực được các chuyên gia sinh vật đang tiến hành để giảm số lượng loài trăn này là loại bỏ các con trăn cái nhằm phá vỡ chu kỳ sinh sản, ngăn không cho những con trăn mới ra đời.

    Minh Minh(Theo Asiaone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-tin-canh-tran-mien-dien-nuot-ca-mot-con-huou-lon-a221738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan