+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk thì trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow cũng quanh quẩn gần đó.

    khoanh-khac-truc-thang-tan-cong-nga-doi-lua-xuong-muc-tieu-ukraine.mp4

    Theo Sputnik, đoạn video mới công bố của Bộ Quốc phòng Nga đã hé lộ cách các trực thăng của quân đội nước này làm nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Nhóm xuất kích gồm một chiếc Mi-35 và một chiếc Mi-8.

    Nhà chức trách Nga cho biết, trong nhóm, trực thăng Mi-35 đảm trách vai trò tập kích, oanh tạc các mục tiêu của đối phương. Trực thăng Mi-8 chuyên chở đội tìm kiếm, cứu nạn, tháp tùng Mi-35 nhằm đảm bảo an toàn cho phi công nếu xảy ra sự cố.

    Máy bay trực thăng tấn công đa năng Mi-35 là phiên bản hiện đại hóa của Mi-24, được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép, hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị lực lượng mặt đất, sơ tán thương binh, cũng như vận chuyển hàng hóa,...

    Phi hành đoàn của Mi-35 gồm 2 phi công và có thể chở theo 8 hành khách. Máy bay sử dụng động cơ tuốc bin trục thế hệ mới nhất VK-2500, với công suất 2.200 mã lực/chiếc, cho phép trực thăng bay với tốc độ tối đa 310 km/h, trần bay tối đa 5.400 m. Phạm vi hoạt động của máy bay lên tới 1.000 km với bán kính chiến đấu 460 km.

    Trực thăng được trang bị đa dạng các loại vũ khí như: Tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka-V hoặc Shturm-V, tên lửa không đối không Igla-V để tự vệ trên không, các loại rocket S-8 80mm hoặc S-13 122mm,... Ngoài ra, Mi-35 còn được trang bị pháo nòng kép GSh-23V cỡ 23mm với cơ số đạn 450-470 viên, theo Tiền Phong.

    Phương Linh(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-truc-thang-tan-cong-nga-doi-lua-xuong-muc-tieu-ukraine-a613964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan