+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc "tuyệt vọng" của chú chó bị bỏ rơi khiến ai nấy đều xúc động

    (ĐS&PL) - Chú chó sau khi bị chiếc xe của chủ bỏ lại, nó đã chạy thật nhanh để đuổi theo như muốn níu kéo chủ nhân khiến ai nấy đều cảm thấy xót xa.

    Theo tờ tin tức Insight Korea, mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một chú chó bị bỏ rơi trên một con đường nông thôn vắng vẻ ở đảo Jeju (Hàn Quốc) đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ sở kim chi.

    Bị chủ bỏ rơi, chú chó đã chạy hết tốc lực để đuổi theo. Cuộc rượt đuổi tuyệt vọng theo chiếc xe của người chủ đang rời đi, đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội. Cư dân mạng liên tục chỉ trích người chủ của con vật đồng thời tỏ ra đau buồn trước cảnh tượng xót xa này.

    Cụ thể, vào ngày 29/10, đoạn video được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Instagram có tên Challengedhaha, cho thấy cảnh một chú chó bị chủ bỏ rơi ở đảo Jeju.

    khoanh khac tuyet vong cua chu cho duoi theo xe chu khi bi bo roi tren dao dspl

    Video xúc động ghi lại khoảnh khắc chạy theo chủ của chú chó. Ảnh: Insight Korea

    Người chia sẻ video cho biết: "Tôi đến đảo Jeju du lịch và tình cờ chứng kiến cảnh chú chó bị bỏ rơi nên đã đuổi theo".

    Không ai rõ danh tính người chủ ngồi trên xe ô tô. Chỉ biết rằng người này đã nhẫn tâm bỏ lại con vật ở nơi vắng vẻ mà phóng đi, còn con vật thì dùng hết sức đuổi theo chiếc xe để tránh mất chủ. Con vật cố gắng chạy thật nhanh như thể hiểu rằng chỉ cần một chút chậm trễ cũng sẽ dẫn đến sự xa cách vĩnh viễn khỏi chủ nhân của nó.

    "Cảnh tượng này khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng có cảm giác như thể có gì đó 'bóp nghẹt' trái tim mình", tờ Insight Korea viết.

    Người quay video cho biết: "Khi chúng tôi tiếp tục đuổi theo chiếc xe và con chó, anh ta dừng lại, túm lấy cổ con vật, nhấc nó lên và kéo vào ô tô. Anh ta nhìn chúng tôi một cái rồi nhanh chóng bỏ đi".

    Người này tiếp tục: "Nếu bạn tình cờ nhìn thấy chú chó này ở đảo Jeju, hãy để ý quan tâm nó một chút nhé".

    khoanh khac tuyet vong cua chu cho duoi theo xe chu khi bi bo roi tren dao dspl1

    Chú chó cố gắng chạy thật nhanh, đuổi theo chiếc xe như muốn níu kéo chủ nhân. Ảnh: Insight Korea

    Cư dân mạng đã phản ứng với đoạn video bằng sự chỉ trích mạnh mẽ đối với người chủ nhẫn tâm và thương xót cho chú chó đáng thương bị bỏ rơi.

    Sự việc này cũng dẫn đến các cuộc thảo luận về trách nhiệm sở hữu vật nuôi và quyền động vật.

    Cư dân mạng bình luận: "Họ chắc chắn có thể nhìn thấy con chó đang đuổi theo xe qua gương chiếu hậu. Thật vô tâm. Con chó đã từng là thành viên trong gia đình họ. Họ đang làm gì vậy? Nếu họ định bỏ rơi con chó như vậy thì đừng nuôi nó ngay từ đầu".

    "Sau đó họ nói rằng họ đang dắt chó đi dạo. Nhưng ai lại dắt chó đi dạo như vậy? Họ lái xe đi quá nhanh", một người phân tích.

    Người khác nói: "Cảnh tượng khiến trái tim tôi đau đớn. Nhìn thế này cũng có thể thấy con chó sợ hãi đến mức nào. Nó đã cố gắng đuổi theo chiếc xe".

    "Con chó đó đang đuổi theo chủ của nó một cách tuyệt vọng...", một người bình luận.

    "Tôi không dám tưởng tượng con vật tội nghiệp đã cảm thấy thế nào khi đuổi theo chủ của nó, rõ ràng là họ muốn bỏ rơi nó", một người bày tỏ cảm xúc xót thương con vật.

    Luật pháp Hàn Quốc hiện quy định các hình phạt đối với hành vi bỏ rơi động vật theo Đạo luật Bảo vệ Động vật.

    Việc bỏ rơi vật nuôi có thể bị phạt lên tới 3 triệu KRW (khoảng 55 triệu VNĐ). Nếu con vật bị bỏ rơi gặp nguy hiểm, hình phạt có thể nặng hơn, chẳng hạn như 2 năm tù giam hoặc phạt tiền lên tới 20 triệu KRW (khoảng 366 triệu VNĐ).

    Liên quan đến vấn đề này, trước đó, theo tờ Korea Herald, tại quốc gia này, một người chủ và đồng phạm "tự tay" chôn sống chú chó mình nuôi ở Jeju đã bị phạt 6 tháng tù giam. 

    Việc hành hạ chú chó kéo dài 6 tiếng đồng hồ cho đến khi một người qua đường phát hiện sự hiện diện của chú bằng tiếng sủa và đã giải cứu thành công.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-tuyet-vong-cua-chu-cho-bi-bo-roi-khien-ai-nay-deu-xuc-dong-a598267.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan