+Aa-
    Zalo

    Khởi công xây dựng dự án nhà ga quốc tế Cam Ranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào ngày 8/9, Công ty CP nhà ga quốc tế Cam Ranh đã khởi công xây dựng Nhà ga quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

    Vào ngày 8/9, Công ty CP nhà ga quốc tế Cam Ranh đã khởi công xây dựng Nhà ga quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

    Đây là dự án nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ lượng khách thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong nhiều năm qua và hiện đã trở nên quá tải, từng bước hiện đại và chuyên môn hóa trong việc đón khách trong nước và khách quốc tế tại cảng, đồng thời đón đầu cho sự phát triển của cảng trong tương lai, tính đến năm 2030. 

    Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình. Ảnh: TTXVN.

    Dự án do CRTC làm chủ đầu tư, được chia làm 3 giai đoạn với tổng vốn đầu tư khỏang 4.000 tỷ đồng.

    Theo ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đang quá tải. Cụ thể, công suất thiết kế của cảng chỉ đón 1,5 triệu lượt khách/năm. Nhưng năm 2015, Cảng Cam Ranh đã đón tổng lượng khách hơn 2,7 triệu vượt gần 200\% công suất thiết kế.

    Đầu năm 2016, Tổng công ty hàng không Việt Nam đã đầu tư, nâng công suất lên 2,5 triệu lượt khách/năm. “Tuy nhiên, lượng khách đến Cảng Cam Ranh ngày một tăng khiến tình trạng quá tải thường xuyên diễn ra. Số liệu mới nhất cho thấy, 8 tháng đầu năm 2016, lượng khách qua Cảng Cam Ranh đã lên con số 3,3 triệu lượt. Bên cạnh đó, việc tăng cường các chuyến bay quốc tế sử dụng máy bay thân rộng (code E), đòi hỏi cơ sở hạ tầng phải được nâng cấp càng nhanh càng tốt”, ông Hải nói nhấn mạnh.

    Thông tin từ báo VOV, ông Nguyễn Nhật - Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, việc xây dựng Nhà ga Quốc tế Cam Ranh là việc làm cấp thiết, đáp ứng được sự đồng bộ của đường băng và lượng hành khách. Nhà ga quốc tế được hoàn thành sẽ đẩy mạnh sự phát triển của Hàng không dân dụng Việt Nam cũng như phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Khánh Hòa nói riêng, vùng Nam Trung bộ nói chung.

    Được biết 8 tháng qua, Sân bay Cam Ranh đón hơn 3,3 triệu lượt khách, vượt công suất thiết kế gần gấp 2 lần. Việc tăng cường số lượng các chuyến bay quốc tế sử dụng máy bay thân rộng đòi hỏi cơ sở hạ tầng phải được nâng cấp. Đây là một nhu cầu bức thiết đối với chiến lược phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Khánh Hòa.

    Hải Đăng (tổng hợp)
    Nguồn: Nguoiduatin
    Clip đang được xem nhiều:
    [mecloud]bys7CKKbdi[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-cong-xay-dung-du-an-nha-ga-quoc-te-cam-ranh-a146992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.