+Aa-
    Zalo

    Khởi nghiệp kinh doanh online tuổi 40 có là quá muộn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành trình đến với Facebook, đến với kinh doanh online không giống như các bạn trẻ, tôi (Nguyễn Thanh Thuỷ) thời điểm đó đã 40.

    Hành trình đến với Facebook, đến với kinh doanh online không giống như các bạn trẻ, tôi (Nguyễn Thanh Thuỷ) thời điểm đó đã 40, cái tuổi mà đa phần phụ nữ thấy mình muốn nghỉ ngơi và ngại phải thay đổi.

    Tôi được mọi người khen là người năng động, chịu khó học hỏi, chẳng biết có phải do vậy không mà khi đọc được câu nói của Bill Gates: “Từ 5-10 năm nữa nếu không kinh doanh trên mạng thì tốt nhất đừng bao giờ kinh doanh nữa". Tôi chợt giật mình, điều này có nghĩa là gì nhỉ, mình đang chuẩn bị bỏ lỡ điều gì đây? Câu hỏi đặt ra và khiến tôi cất công tìm hiểu, tôi lại đọc đến câu: “Marketing 0 đồng”. Làm gì mà 0 đồng, chuyện viển vông, bình thường kinh doanh mất hàng bao nhiêu chi phí, mà nếu có chạy quảng cáo thì cũng tiền đổ một đống mà thu danh sách về chẳng được là bao, rồi lại còn tỷ lệ chuyển đổi nữa chứ, mất quá nhiều công mà không hiệu quả cao.

    Nguyễn Thanh Thuỷ - Khởi nghiệp từ U40

    Từng bước dấn thân vào tìm hiểu, mình mới thấy có quá nhiều thứ hay ho, và thế là không phải một chân mà cả hai chân Thủy bước ra ngoài, bắt đầu để bước đi những bước đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh online khi vừa bước sang tuổi thứ 41.

    Còn nhớ như in cái ngày đó, cái ngày bắc cái điện thoại lên thực hiện buổi livestream đầu tiên, sao nó lại đáng sợ đến thế, y hệt cái cảm giác của ngày đầu về ra mắt bố mẹ người yêu…

    Nhưng rồi nỗi sợ qua đi nhanh chóng, thay vào đó là đam mê, đam mê chia sẻ và cống hiến.

    Cách đây hơn 2 năm, lúc đó mình đang làm cho Công ty dược HT, mình nghĩ nát óc đến cả tháng trời xem mình làm được gì, bởi kinh doanh online đúng là không như mọi người nghĩ, không phải chỉ là mua và bán mà là nơi mà mình gieo trồng những hạt giống yêu thương.

    Và thế là mình chọn chăm sóc mẹ bầu trước với kế hoạch “Thai giáo từ trái tim” và các sản phẩm hỗ trợ các mẹ cũng đều xoay quanh chăm sóc mẹ bầu và các em bé. Chặng đường đến với kinh doanh online là chặng đường đầy chông gai, điều đó còn khó khăn hơn với mình, khi trước đó mình còn là người đả phá facebook, coi đó là kênh dành cho người rảnh rỗi.

    Thủy là người trao giá trị cho cộng đồng

    Thủy học rất nhiều người thầy, thầy Phạm Thành Long, Nguyễn Vĩnh Cường, Trần Toản, Rich Dad Lộc, Nguyễn Trọng Thơ, Võ Thành Long… và mãi mãi sau này, cách đây 4 tháng, là thầy Hán Quang Dự.

    Sau khi “đốt thuyền”, một năm trời Thủy chỉ học và ứng dụng với sự hiện diện trên online là chia sẻ giá trị cho cộng đồng. Một năm trời, hễ cứ có khóa học ở đâu là tôi đi học, khóa học mất tiền có, khóa học miễn phí có, mà học toàn vào cuối tuần, một năm đó là một năm tôi, mà thực ra là ông xã và hai con trai phải hy sinh rất nhiều, kết thúc mỗi buổi học cứ phải đến 11h đêm là hết sức bình thường.

    Các bạn có thể tưởng tượng, một người học ra trường không phải ngành liên quan đến Marketing, Thủy ra trường với tấm bằng cử nhân Môi trường, trường Đại học quốc gia Hà nội, các bạn Thủy người thì thạc sĩ, người tiến sĩ, còn Thủy thì đến hơn 40 tuổi vẫn đi học, thực sự đến giờ tôi vẫn không hiểu tại sao lúc đó tôi lại quyết định như vậy nữa, chắc lý giải đơn giản là đã “đủ duyên”.

    Thực ra, Thủy hiểu, phải là khát khao cháy bỏng thì mới có thể làm được điều đó và phải cảm ơn người thầy đầu tiên, thầy Phạm Thành Long đã khiến Thủy nhận ra được chính mình. Các bạn trẻ, các bạn còn có cơ hội hơn Thủy rất nhiều, các bạn cứ đi, cứ gõ cửa, cửa sẽ mở, chỉ là bạn hãy chọn con đường chân chính mà thôi.

    Một năm trời những tư duy cao siêu của các thầy, chỉ còn đọng lại sâu sắc nhất, đó là tâm thế cho đi, và kinh doanh online không chỉ đơn giản là cung và cầu, mà một người kinh doanh online chân chính là người gieo hạt, ai là người chăm bón cho mảnh đất đó màu mỡ, ai là người gieo những hạt mầm giá trị, người đó là người chiến thắng trong kinh doanh online, và Thủy tự nhận mình là một người nông dân yêu trồng trọt.

    Và người thầy trẻ nhất trong số những người thầy Thủy đã kể ở trên khiến tôi lại một lần nữa giật mình và khâm phục, khâm phục bởi những gì thầy đóng gói để truyền dạy lại cho các mẹ bỉm sữa đam mê kinh doanh online.

    Chắc hẳn nhiều bạn đã đoán ra cái tên này, cái tên rất đỗi quen thuộc và yêu thương với các chị em – thầy “Hán Quang Dự”, người đã cho chúng tôi hiểu được bản chất đích thực của “thế nào là Hạnh phúc và Giàu có”, thế nào là một người kinh doanh online chân chính, thế nào là giá trị cho đi và cách mình được công nhận và tiền bạc sẽ là một thứ tất yếu trên hành trình đó.

    Chính từ lúc gặp thầy, tôi nhớ đó là thời điểm diễn ra khóa học “Phụ nữ kinh doanh online K05, tôi đã nhận ra, phụ nữ - ngoài việc cần trang bị kiến thức, kỹ năng làm vợ, làm mẹ, họ còn cần được khẳng định vị trí của mình trong gia đình và xã hội.

    Câu hỏi đặt ra là: “Làm sao để họ vừa có thời gian bên con vào những thời điểm quý giá nhất của cuộc đời, họ vừa kiếm thêm thu nhập, không còn mang tiếng ăn bám chồng hay ít nhất thì họ cũng được mọi người xung quanh ghi nhận??”

    Và thầy Hán Quang Dự lại một lần nữa làm tôi “bận” hơn với suy nghĩ “Làm thế nào? làm thế nào?...”

    Và tháng 11/2018, tôi thật tự hào khi chính thức được thầy Hán Quang Dự lựa chọn đứng trong nhóm học trò xuất sắc 4%, để mình có cơ hội trưởng thành hơn, có cơ hội giúp nhiều mẹ bỉm sữa hơn, vừa nuôi con giỏi, vừa chủ động kiếm tiền, giúp chia sẻ gánh nặng tài chính cùng chồng.

    Thủy đã từng thiếu sót nhiều khi đã từng là người mẹ thiếu cả kiến thức lẫn kỹ năng, chính vì vậy lĩnh vực mà nhóm sản phẩm Thủy chọn chính là giải pháp an toàn cho bé, giúp mẹ chủ động, tự tin hơn trên hành trình chăm sóc con yêu, và những sản phẩm siro ho thảo dược, sản phẩm giúp trẻ ăn ngon, tăng sức đề kháng, Canxi sinh học an toàn giúp phát triển chiều cao,… là những dòng sản phẩm được Thủy đưa vào triển khai kinh doanh.

    Hơn thế nữa, khi gần thầy, chúng tôi cảm nhận rõ ràng và tự tin về con đường kinh doanh online mà mình đã chọn. Bởi chỉ có như vậy, chúng tôi mới có thể cùng lúc giúp đỡ thật nhiều người để không chỉ chúng tôi, mà cả khách hàng, họ cũng trở nên hạnh phúc và giàu có.

    Mỗi ngày Thủy cảm nhận hạnh phúc, hạnh phúc không phải đến từ những thứ to tát mà chỉ đơn giản là cống hiến và cho đi, thành quả ắt sẽ đến. Giống như lời thầy Hán Quang Dự đã nói, chúng ta, tôi và các bạn, sẽ như dòng sông Nile kia, luôn biết cho và nhận. Những trải nghiệm tôi tích lũy, có cả bài học thành công và thất bại trước đây đều là vốn quý để đến giờ tôi mang ra ứng dụng sang một lĩnh vực mới, một môi trường mới, và tuổi 40 bắt đầu không bao giờ là muộn.

    Trước khi chia tay, Thủy có một món quà dành tặng dành cho các chị em phụ nữ nói chung, những người quyết định khởi nghiệp với kinh doanh online, đó là bốn bí quyết thành công:

    Thứ nhất: Chọn đúng sản phẩm (muốn cái gì, bạn hãy kinh doanh cái đó. Ví dụ muốn con không ốm, hãy kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bé).

    Thứ hai: Chọn đúng hệ thống (hệ thống nào có chương trình đào tạo để bạn có cơ hội phát triển bản thân và dìu dắt bạn đạt mục tiêu, đó là nơi lý tưởng để thuyền bạn cập bến).

    Thứ ba, cũng là bí quyết then chốt, đó là Kỷ luật bản thân (chỉ có bạn mới có thể quyết định bạn là ai trong mắt khách hàng của mình, chỉ có bạn mới quyết định bạn là ai trong cuộc đời này).

    Và bí quyết đặc biệt cuối cùng, đó là Người thầy dẫn đường (người thầy nào có thời gian, có tâm huyết, cầm tay chỉ việc trên hành trình thực hiện ước mơ và hoài bão, thì dù con đường đó có xa, bạn vẫn tới đích).

    Và món quà nữa dành tặng cho những người phụ nữ ngoài 40, đó là lời nhắn nhủ: “Nếu bạn không sẵn sàng ba điều sau thì cũng xin đừng khởi nghiệp online”:

    Một là: Học những điều mới (bạn có chấp nhận lên kế hoạch nạp kiến thức từ internet, và đặc biệt từ sách không – nhà Thủy có hàng trăm cuốn sách từ thai giáo, dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe của bé đến những cuốn sách về marketing của các tác giả trong nước và nước ngoài).

    Hai là: Làm những điều mà trước kia mình chưa làm (bạn có chấp nhận để mình trở thành cái thùng rỗng để sẵn sàng nạp những kiến thức đến từ những người thầy thậm chí chỉ bằng tuổi con cháu mình, bạn có chấp nhận đứng hàng giờ chỉ để nói chuyện tập diễn thuyết một mình, bạn có chấp nhận livestream khi trước đó đến mơ bạn cũng không thể tưởng tượng mình sẽ làm chuyện đó).

    Ba là: Hiện diện trên internet thường xuyên (bạn có chấp nhận ngày nào cũng tương tác với thế giới ảo, nào thì bài viết, nào thì video, nào thì livestream, và hàng tá những nhóm chat, Group và diễn đàn, ảo ơi là ảo luôn).

    Và bây giờ nếu bạn đã sẵn sàng, Thủy xin chúc mừng!

    Bạn chắc chắn là người được lựa chọn

    Lựa chọn để trở thành Người nông dân yêu trồng trọt

    Lựa chọn để trở thành người phụ nữ Giàu có và Hạnh phúc

    Lựa chọn để trở thành người mẹ phi thường, người vợ hiền, người con hiếu thảo, và là người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin trong thời đại mới.

    Thủy xin chúc các chị em sẽ đạt được ước mơ và hoài bão của mình.  

    Nếu có cơ hội, chúng ta vẫn kết nối với nhau nhé, Facebook của Thủy đây:

    https://goo.gl/NczBif

    Xin chào và hẹn gặp lại

    Nguyễn Thanh Thủy - Người trao yêu thương

    Hoàng Long
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-nghiep-kinh-doanh-online-tuoi-40-co-la-qua-muon-a256119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan