+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng dúi điếu thuốc lá đang cháy vào mặt công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi bị yêu cầu dừng xe do không đội mũ bảo hiểm, Vũ Mạnh Tường đã lăng mạ và dùng điếu thuốc đang cháy dí vào mặt công an.

    Ngày 28/10, Công an TP.Thanh Hóa cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Mạnh Tường (SN 1980, trú phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Chống người thi hành công vụ", Công an nhân dân.

    Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 24/10, trong khi tổ tuần tra 282 đang làm nhiệm vụ (ở khu vực đường Nguyễn Phục, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) thì phát hiện 2 người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm (người lái là Vũ Mạnh Tường) nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

    Khi tổ tuần tra yêu cầu kiểm tra thì 2 người này đã không những không chấp hành mà còn có lời nói lăng mạ tổ công tác. Thậm chí, Vũ Mạnh Tường còn chửi bới, xúc phạm, dùng tay xô đẩy cán bộ tuần tra và dùng điếu thuốc lá đang cháy dúi vào mặt một cán bộ công an.

    Trước thái độ, hành vi trên của Vũ Mạnh Tường, tổ tuần tra lập tức khống chế và bàn giao cho Công an TP.Thanh Hóa xử lý theo quy định.

    dui dieu thuoc vao mat cong an
    Vũ Mạnh Tường tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân.

    Trước đó vào ngày 18/10, Công an TP.Hải Dương (Hải Dương) cho biết đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang VKSND TP.Hải Dương, đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đăng Thắng (SN 1981, trú tại khu dân cư số 2, phường Thanh Bình, TP.Hải Dương) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

    Cụ thể vào khoảng 8h50 ngày 11/10, tổ tuần tra, kiểm soát của Công an TP.Hải Dương làm nhiệm vụ tại đường Nguyễn Chí Thanh phát hiện Nguyễn Trung Anh (SN 2004, ở TP.Hải Dương) không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Tổ công tác yêu cầu thanh niên dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, người này không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

    Lực lượng chức năng đã buộc Nguyễn Trung Anh về nhà văn hóa khu dân cư số 4, phường Tân Bình lập biên bản, xử lý vi phạm. Tại đây, làm việc với Đại uý CSGT Nguyễn Đình Lợi, Nguyễn Trung Anh thừa nhận không có giấy phép lái xe, không mang theo đăng ký xe máy.      

    Khi Đại úy Lợi đang lập biên bản vi phạm hành chính đối với người vi phạm thì Nguyễn Đăng Thắng đến, giới thiệu là bố của Nguyễn Trung Anh. Ông Thắng xin Đại úy Lợi không xử lý vi phạm con mình. Đại úy Lợi không đồng ý và yêu cầu người vi phạm tuân thủ quy định của pháp luật.

    Đề nghị không được chấp thuận, ông Thắng tự ý lấy xe máy vi phạm của Nguyễn Trung Anh đi về. Đại úy Lợi yêu cầu ông Thắng dừng hành vi, để xe lại để lập biên bản.

    Thấy cán bộ kiên quyết, ông Thắng ra xe máy của mình lấy con dao bằng kim loại có mũi nhọn dài khoảng 45cm xông đến chém liên tiếp 2 nhát vào bả vai bên trái, đâm một nhát vào lưng nhưng trúng vào đai dây chéo của Đại úy Lợi. Hậu quả, Đại úy Lợi bị thương nhẹ. Sau khi tấn công lực lượng chức năng, ông Thắng bảo con mình lấy xe máy bỏ đi.

    Công an TP.Hải Dương đã làm rõ được đối tượng tấn công CSGT và thực hiện tạm giữ hình sự đối tượng Thắng để phục vụ điều tra ngay sau đó, theo Vietnamnet.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-doi-tuong-dui-dieu-thuoc-la-dang-chay-vao-mat-cong-an-a555647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan