+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cặp vợ chồng giết chủ nợ, bỏ xác vào thùng xốp rồi phi tang xuống vịnh ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "thi thể phụ nữ bị trói chân tay ở Đà Nẵng", Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với vợ chồng Dũng về hành vi giết người

    Liên quan đến vụ "thi thể phụ nữ bị trói chân tay ở Đà Nẵng", Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với vợ chồng Nguyễn Hùng Dũng và Lê Thị Phương Oanh để điều tra về hành vi giết người.

    Ngày 25/6, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng), cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và vợ là Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi, cùng trú phường Nại Hiên Đông) để điều tra về hành vi Giết người.

    Trước đó, như đã đưa tin, sáng sớm 21/6, tại khu vực chân cầu Mân Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), người dân phát hiện thi thể một phụ nữ trong tình trạng bị trói chặt chân tay, đầu bị bịt kín bằng bao bóng màu đen bị thả trôi sông.

    Nguyễn Hùng Dũng và Lê Thị Phương Oanh - Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

    Nạn nhân ngay sau đó được cơ quan công an quận Sơn Trà xác định là bà V.T.T.N. (56 tuổi, trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng, làm nghề cho vay).

    Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT, Công an quận Sơn Trà đã xác định hai nghi can là Nguyễn Hùng Dũng và vợ là Lê Thị Phương Oanh.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, nghi phạm Oanh vay của bà N. khoảng 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Khoảng 8h ngày 20/6, bà N. mua một con gà mang đến chung cư của vợ chồng Oanh, Dũng. Khi bà N. vừa vào phòng ngủ thì Dũng dùng dây xiết cổ nạn nhân đến tử vong.

    Khi thấy bà N. tử vong, Dũng dùng mền phủ lên thi thể nạn nhân rồi hai vợ chồng khóa cửa ra ngoài. Để qua mắt cơ quan điều tra, Dũng đưa xe máy của nạn nhân đến gửi tại một bệnh viện ở Đà Nẵng.

    Sau đó, Oanh chở Dũng về lại chung cư, lấy tiền và điện thoại trong túi xách của bà N. đi thuê nhà nghỉ ở tạm. Đến 19h cùng ngày, Dũng về nhà lấy dây thép cột tay chân nạn nhân rồi bỏ vào thùng xốp. Khoảng 1h ngày 21/6, Dũng và Oanh dùng xe máy đưa thi thể nạn nhân đến cầu Mân Quang (quận Sơn Trà) đẩy xác xuống vịnh.

    Theo báo Công an Nhân dân, nạn nhân N. thường cho những phụ nữ nghèo vay vốn để làm ăn mà không đòi hỏi tiền lãi. Đối với nhiều trường hợp này, bà chỉ lấy tiền gốc. Làm ăn có lời thì người vay có thể tuỳ tâm trả lãi chứ bà không đòi hỏi.

    Bà N. cũng là ân nhân của vợ chồng Dũng và Oanh. Bởi trước đó, Oanh có vay tiền của “xã hội đen” với lãi suất rất cao và không có khả năng chi trả, bị các đối tượng giang hồ đe dọa. Trong tình cảnh đó, bà N. đã cho Oanh vay tiền với lãi suất rất thấp để trả nợ và có vốn làm ăn.

    Báo Công an Nhân dân cũng dẫn lời khai của Dũng tại Cơ quan Công an thừa nhận: “Chị N. là một người rất tình cảm, đạo đức. Chị cho vay với lãi rất nhẹ chứ không như người khác. Vì nợ nần không lối thoát nên tôi đã hành động sai lầm, giờ đời tôi coi như đã hết".

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-cap-vo-chong-giet-chu-no-bo-xac-vao-thung-xop-roi-phi-tang-xuong-vinh-o-da-nang-a234142.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan