+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhà sư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn giả danh công an, đối tượng Nguyễn Quốc Dân đã lừa đảo chiếm đoạt 40 triệu đồng của nhà sư để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Bằng thủ đoạn giả danh công an, đối tượng Nguyễn Quốc Dân đã lừa đảo chiếm đoạt 60 triệu đồng của nhà sư để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Ngày 28/9, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, cơ quan chức năng vừa  khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Dân (SN 1980, trú tại xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Qua điều tra ban đầu, ngày 14/9, ông Nguyễn Văn Út (pháp danh Thích Thiện Đạt - tu tại một chùa ở quận Gò Vấp, TPHCM) cùng một nhóm phật tử lên TP. Đà Lạt tham gia các hoạt động từ thiện. 

    Đối tượng Dân lừa đảo chiếm đoạt 60 triệu đồng của nhà sư. Ảnh: Lao Động

    Sau đó, trong lúc ông Út ngồi uống nước tại một quán cà phê thuộc phường 1, TP. Đà Lạt thì đối tượng Nguyễn Quốc Dân đến gặp ông Út để bắt chuyện và tự xưng là chủ quán cà phê này. Ngoài ra, Dân còn tự giới thiệu mình là Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng, có mối quan hệ rộng trong và ngoài tỉnh.

    Trong lúc nói chuyện, Dân đề nghị ông Út hỗ trợ 150 triệu đồng để đầu tư làm ăn.

    Ngày 17/9, Dân tiêp tục gọi điện thoại cho ông Út, dụ ông Út chuyển vào tài khoản cá nhân của Dân 60 triệu đồng. Chuyển tiền cho Dân xong, ông Út kể lại sự việc cho người thân nghe và nghi ngờ bị lừa nên đã đến công an trình báo. 

    Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc và bắt giữ được đối tượng Nguyễn Quốc Dân.

    Tại cơ quan điều tra, Dân khai nhận, sau khi nhận được 60 triệu đồng của ông Út, Dân đã rút ra 40 triệu trả nợ và số còn lại tiêu xài cá nhân.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-gia-danh-cong-an-lua-dao-chiem-doat-tien-cua-nha-su-a245724.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan