+Aa-
    Zalo

    Khởi tố kẻ đánh người cùng buồng giam tử vong vì rửa bát bẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi ăn sáng, theo lịch phân công, Dư phải đi rửa bát. Tuy nhiên, bát còn bẩn nên Bình gọi Dư ra khu vực bện xi măng nơi các bị can ngủ để "hỏi tội".

    (ĐSPL) - Sau khi ăn sáng, theo lịch phân công, Dư phải đi rửa bát. Tuy nhiên, bát còn bẩn nên Bình gọi Dư ra khu vực bện xi măng nơi các bị can ngủ, dùng tay tát vào má, dùng chân đá 3-4 lần vào đầu Dư khiến nạn nhân tử vong trên đường đi câp cứu.

    Dẫn nguồn báo Pháp luật Việt Nam, tin từ Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Vũ Văn Bình (17 tuổi, hiện đang giam tại trại tạm giam số 3 Công an Hà Nội) về hành vi cố ý gây thương tích.

    Vũ Văn Bình được xác định là người trực tiếp đánh anh Đỗ Đăng Dư (17 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội), khiến nạn nhân tử vong sau khi nhập viện cấp cứu.

    Trước đó, báo Lao động có thông tin, vào ngày 6/8 Cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ tiếp nhận hồ sơ “trộm cắp tài sản” xảy ra vào sáng 5/8 tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ. Theo đó, đối tượng Đỗ Đăng Dư có hành vi “trộm cắp tài sản” đối với một người hàng xóm.

    Quá trình điều tra, Cơ quan công an làm rõ Đỗ Đăng Dư đột nhập vào nhà ông Đỗ Trọng L. cùng thôn lấy trộm với số tiền 2.000.000 đồng thì bị nhà ông L. phát hiện bắt giữ và giao cho công an.

    Tại cơ quan công an, Dư khai nhận ngoài vụ trộm cắp tài sản này, từ cuối năm 2014 đến thời điểm bị bắt, Dư đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản khác. Bản thân Dư cũng là thanh niên nghiện ngập chơi game, thường xuyên bỏ nhà đi chơi, gia đình không quản lý được và gia đình đã có đơn kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn đối với thanh niên này.

    Ảnh minh họa

    Từ các căn cứ trên, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Chương Mỹ, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đỗ Đăng Dư để tiến hành điều tra vụ án và phòng ngừa chung.

    Ngày 7/8, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Đỗ Đăng Dư. Các quyết định này đã được viện KSND huyện Chương Mỹ phê chuẩn.

    Trong những ngày đầu, bị can Đỗ Đăng Dư bị tạm giam tại Nhà tạm giữ, Công an huyện Chương Mỹ và đến ngày 13/8 thì được chuyển đến Trại tạm giam số 3 của Công an Hà Nội, tạm giam tại buồng tạm giam C15 (chuyên giành cho người chưa thành niên) và tạm giam chung với các bị can Vũ Văn Bình, Nguyễn Nam Trường, Lê Đức Anh (đều 17 tuổi).

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Công lý cho biết, khoảng 8h30 ngày 4/10, sau khi ăn sáng tại buồng giam, cho rằng Dư rửa bát bẩn, Bình đã gọi Dư đến và tát 2 cái vào má trái, dùng chân đá 3, 4 lần vào đầu Dư theo hướng từ trên xuống dưới. Sau đó Bình đi ra ngoài, còn Dư đi vào vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, khi ra khỏi khu vệ sinh, Dư bị ngã xuống sàn nhà. Thấy vậy, Bình, Trường và Đức Anh đã chạy lại đỡ Dư dậy.

    Đúng lúc đó, cán bộ quản giáo là đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đã phát hiện sự việc nên đã báo cáo chỉ huy đơn vị rồi khẩn trương đưa Đỗ Đăng Dư đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, đồng thời báo cáo lên Ban giám đốc CATP Hà Nội và thông báo về cho gia định bị can Dư.

    Đến 24h cùng ngày, Đỗ Đăng Dư được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện Bạch Mai. Đến 18 giờ ngày 10/10, Đỗ Đăng Dư đã tử vong.

    Qua quá trình điều tra, ngày 8/10, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố vị cao đối với Vũ Văn Bình về tội Cố ý gây thương tích, đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường.

    Liên quan đến vụ việc này, Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của thành phố và CAH Chương Mỹ khẩn trương điều tra làm rõ sự việc trên tinh thần khách quan và xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]EEUneYe5El[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ke-danh-nguoi-cung-buong-giam-tu-vong-vi-rua-bat-ban-a114453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.