+Aa-
    Zalo

    Khởi tố “yêu râu xanh” khiến bé gái 14 tuổi làm mẹ bất đắc dĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết cháu gái thích chơi game nên gã chú dượng đồi bại đã nhiều lần dùng tiền để dụ dỗ nạn nhân làm “chuyện người lớn”. Sự việc chỉ được phát hiện khi nạn nhân có thai.

    Biết cháu gái thích chơi game nên gã chú dượng đồi bại đã nhiều lần dùng tiền để dụ dỗ nạn nhân làm “chuyện người lớn”. Sự việc chỉ được phát hiện khi nạn nhân có thai.

    Gã chú dượng đồi bại

    Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối tượng Lê Cử (SN 1951, ngụ tổ dân phố 18, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi Giao cấu với trẻ em. Nạn nhân trong vụ án đau lòng trên là cháu Trần Thị Hồng (sinh ngày 1/1/2002, ngụ cùng thị trấn).

    Theo cơ quan điều tra, từ tháng 1 đến tháng 3/2016, cháu Hồng thường xuyên đến nhà Cử chơi. Tại đây, Cử đã nhiều lần dụ dỗ cháu Hồng làm “chuyện người lớn”. Sự việc chỉ bại lộ khi Hồng có thai. Gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi đồi bại của Cử đến cơ quan công an.

    Sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk đã vào cuộc điều tra. Ngày 29/1/2017, cháu Hồng sinh được một bé trai. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu của Cử và bé trai này xét nghiệm ADN. Kết quả giám định cho thấy bé trai mà Hồng sinh ra là con ruột của Cử.

    Chiều cùng ngày, PV đã tìm về nhà nạn nhân để tìm hiểu thông tin. Người thân của nạn nhân cho biết, sau khi phát hiện sự việc, cháu Hồng được mẹ ruột đưa về huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) để chăm sóc và sinh con. Một người hàng xóm của nạn nhân cho biết, cháu Hồng là con của ông Nguyễn Đình Phi H. (SN 1970) và bà Trương Thị H. (SN 1975). Vợ chồng ông H. có 3 người con, cháu Hồng là con út. Thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng cháu Hồng mới tròn 14 tuổi. Năm 2005, vợ chồng ông H. quyết định chia tay. Ông Phi H. nhận nuôi người con đầu và Hồng, còn bà H. mang theo cậu con trai thứ hai về huyện Krông Bông sống cùng mẹ đẻ.

    Căn nhà nơi Cử nhiều lần dụ dỗ cháu H.H. làm "chuyện người lớn" - Ảnh: báo Người Đưa Tin

    Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị N. (hàng xóm của ông Phi H.) cho biết: “Gia cảnh ông Phi H. rất khó khăn, không có ruộng đất. Từ khi vợ chồng chia tay, một mình ông Phi H. gồng gánh nuôi mẹ già và 2 con. Vì hoàn cảnh khó khăn nên các con của ông H. phải nghỉ học từ rất sớm. Cũng vì mưu sinh mà ông Phi H. không có thời gian chăm sóc các con chu đáo nên sự việc đáng tiếc mới xảy ra”.

    “Con trai đầu của ông H. vừa gãy chân do tai nạn giao thông. Giờ lại thêm chuyện của cháu Hồng khiến ông H. càng buồn chán”- bà N. nói.

    Dùng tiền dụ dỗ nạn nhân

    Chiều cùng ngày, PV đã tìm đến gia đình bà Trương Thị H. – mẹ cháu Hồng. Gia cảnh của bà H. cũng khó khăn không kém chồng cũ. Sau khi ly hôn, bà H. tái hôn với một người đàn ông cùng địa phương.

    Nhắc đến chuyện của con gái, bà H. ứa nước mắt. Theo bà, tháng 12/2016, sau khi phát hiện mình có thai, cháu Hồng đã tìm về với mẹ đẻ. Lúc này cái thai đã được hơn 30 tuần. Gia đình gặng hỏi mãi nhưng cháu Hồng nhất quyết không chịu khai ai là bố đứa trẻ. Được mẹ an ủi, động viên mãi, cháu Hồng mới nói bị Cử dụ dỗ. Khi đó bà H. cũng không ngờ người mà bà từng gọi là anh rể lại làm chuyện đồi bại như thế với con mình.

    “Cháu Hồng kể trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2016, cháu thường xuyên đến nhà Cử để phụ giúp vợ Cử nấu xôi và làm bánh bèo mang đi bán. Biết cháu Hồng rất thích chơi game nên những lúc vợ không có nhà, Cử đã dụ dỗ Hồng cho “quan hệ” rồi sẽ cho tiền chơi game. Vì tuổi còn nhỏ nên con tôi đã nghe theo lời chú dượng...”, bà H. cho hay.

    “Khi biết sự việc, gia đình tôi cũng muốn giải quyết nội bộ, chấp nhận để Cử chu cấp nuôi con của Hồng. Tuy nhiên, Cử không thừa nhận. Quá bức xúc nên tôi đã làm đơn tố cáo Cử”, bà H. bức xúc.

    Được biết, trước khi bị bắt, Cử làm nghề may mặc. Vợ chồng Cử có 4 người con và đều đã yên bề gia thất. Vợ chồng Cử sống trong căn nhà nhỏ cách nhà nạn nhân khoảng 50m. Mặc dù đã có cháu nội, cháu ngoại đề huề nhưng Cử vẫn gây ra hành vi không thể chấp nhận với cháu Hồng.

    Nhận xét về Cử, bà Trần Thị Thùy Liên - Tổ trưởng tổ dân phố 18 nói: “Khi biết sự việc, nhiều người tỏ ra bất bình với hành vi của Cử, nhất là khi nạn nhân lại chính là cháu của Cử. Nạn nhân tuổi còn quá nhỏ...”.

    Về phía gia đình nạn nhân, bà Liên cho biết: “Trước đây, gia đình nạn nhân nằm trong diện đặc biệt khó khăn, không có nương rẫy, thu nhập đều nhờ vào việc ông H. đi cày thuê. Gia đình ông Phi H. mới thoát nghèo thì chuyện đau lòng này lại xảy ra”.

    Bắt khẩn cấp đối tượng

    Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Dân – Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi có kết luận của viện Khoa học Hình sự tại Đà Nẵng, cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối tượng Lê Cử vào sáng 30/3”.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi.

    Điều 115 Tội giao cấu với trẻ em (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

    1.  Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2.  Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

    a) Phạm tội nhiều lần;

    b) Đối với nhiều người;

    c) Có tính chất loạn luân;

    d) Làm nạn nhân có thai;

    đ) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

    b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo


    MAI CƯỜNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-yeu-rau-xanh-khien-be-gai-14-tuoi-lam-me-bat-dac-di-a186330.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan