+Aa-
    Zalo

    Khói xuất hiện tại mỏ than ở Nga, sơ tán khẩn cấp gần 230 người

    (ĐS&PL) - Gần 230 công nhân được sơ tán ngay lập tức sau khi khói xuất hiện tại mỏ than Obukhovskaya (Nga), hiện chưa có thông báo thiệt hại về người trong vụ việc.

    Tass đưa tin, ngày 2/4, khoảng 230 thợ mỏ được sơ tán khẩn cấp sau khi có khói bốc lên ở độ sâu 190m tại mỏ than Obukhovskaya gần thành phố Zverevo, vùng Rostov của Nga.

    Cơ quan Tình trạng khẩn cấp vùng Rostov cho biết, khói xuất hiện tại một trạm biến áp nằm ở độ sâu 190m của mỏ than Obukhovskaya.

    Thời điểm đó, có 229 công nhân đang ở trong mỏ than. Công tác sơ tán khẩn cấp đã được triển khai ngay lập tức.

    Thông báo cũng nêu rõ, hệ thống thông gió trong hầm mỏ vẫn hoạt động khi sự cố xảy ra. Hiện tại, chưa có thông báo thiệt hại về người trong vụ việc này.

    khoi xuat hien tai mo than o nga so tan khan cap gan 230 nguoi
    Thợ mỏ được sơ tán khẩn cấp khỏi trong mỏ than Obukhovskaya. 

    Một đội cứu hộ khẩn cấp đang có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng cứu hộ mỏ. Được biết, Obukhovskaya là một trong những mỏ than lớn nhất tại Rostov.

    Trước đó, hồi năm 2021, một vụ rò rỉ khí tại một mỏ than ở vùng Siberia đã khiến ít nhất 52 người thiệt mạng, trong đó có 6 nhân viên cứu hộ. Ngoài ra, hàng chục người được điều trị tại bệnh viện.

    Theo Ủy ban Điều tra khu vực, 3 người gồm giám đốc mỏ Listvyazhnaya và cấp phó của ông, đã bị bắt với cáo buộc vi phạm các quy tắc an toàn công nghiệp. Cơ quan này khẳng định các thợ mỏ đã bị ngạt khi khí đốt rò rỉ. Truyền thông địa phương đưa tin, các công tố viên tin rằng đã xảy ra một vụ nổ metan rất lớn.

    Mỏ Listvyazhnaya là một phần của SDS-Holding, thuộc sở hữu của Liên minh doanh nghiệp tư nhân Siberia. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, khoảng 285 người đã ở bên trong mỏ khi khói lan qua trục thông gió. Giới chức thông tin, 239 người được đưa lên mặt đất.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay đã nói chuyện với thống đốc Kemerovo và giới chức quản lý tình trạng khẩn cấp. Điện Kremlin thông báo Tổng thống Putin đã yêu cầu các bộ trưởng quản lý tình trạng khẩn cấp đến Kemerovo để hỗ trợ. Kemerovo tuyên bố để tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-xuat-hien-tai-mo-than-o-nga-so-tan-khan-cap-gan-230-nguoi-a570865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan