+Aa-
    Zalo

    Không chỉ Hàn Quốc, nhiều đội bóng Trung Quốc cũng "nhăm nhe" HLV Park Hang-seo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các câu lạc bộ Trung Quốc đang để ý tới nhà cầm quân người Hàn Park Hang-seo và sẵn sàng trả lương cao để chiêu mộ ông.

    Các câu lạc bộ Trung Quốc đang để ý tới nhà cầm quân người Hàn Park Hang-seo và sẵn sàng trả lương cao để chiêu mộ ông.

    Đạt được thành công vang dội với ĐT Việt Nam trong năm 2018, HLV Park Hang-seo hiện đang nhận được sự đánh giá cao từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn châu Á.

    Triết lý bóng đá "bảo mẫu" của ông Park đã được thể hiện thành công thông qua đội tuyển Việt Nam. Trả lời báo chí xứ Hàn, HLV Park Hang-seo cũng khẳng định ông có thể dẫn dắt các đội bóng lớn.

    Phong cách huấn luyện của ông Park Hang-seo đang được đánh giá cao. Ảnh: VnExpress

    Hiện vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đang là "mục tiêu" của không ít câu lạc bộ tại châu Á. Tờ Titans Sports của Trung Quốc nhận định HLV Park Hang Seo là một người "phù hợp" với bóng đá nước này. Bên cạnh đó, việc mời các HLV đến từ Hàn Quốc có thể giúp cho bóng đá Trung Quốc có thêm những "lựa chọn chiến thuật" và "tư duy bóng đá" tốt hơn.

    Các CLB tại Trung Quốc hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai lôi kéo thành công thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam khi người thầy cũ của ông Park, HLV Guus Hiddink đang làm việc tại quốc gia này.

    Tờ báo này dẫn chứng việc HLV người Hàn Quốc là ông Choi Kang-hee bất ngờ chia tay CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) để đến đội bóng Tianjin Quanjian (Trung Quốc) với mức lương “khủng” 7,5 triệu USD/năm cho bản hợp đồng có thời hạn 3 năm là ví dụ điển hình cho những thương vụ hợp tác giữa những nhà cầm quân Hàn Quốc với các CLB giàu có tại quốc gia đông dân nhất hành tinh.

    “Đây chỉ mới là động thái đầu tiên trong việc mời các HLV đến từ Hàn Quốc vì các CLB ở Trung Quốc đã bắt đầu hứng thú với phong cách huấn luyện cùng quan điểm chiến thuật rất phù hợp với người châu Á của các ông thầy Hàn. Dĩ nhiên, mối quan tâm lớn nhất hiện nay có cả ông Park Hang Seo, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam” - truyền thông Trung Quốc khẳng định.

    "Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo - dù được nhiều đội bóng để ý tới, vẫn đang hạnh phúc trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam" - Titans Sports viết.

    Thành công của ĐT Việt Nam chính là lời khẳng định rõ nhất cho tài năng của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Dân Việt

    Trong tương lai gần, thầy Park có thể chưa nghĩ đến việc chia tay các học trò của mình tại Việt Nam. Ông Park Hang-seo bày tỏ: “Tôi có thể cảm thấy hài lòng về các thành công vừa qua. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc mà còn là sự thoải mái của cuộc sống thường ngày".

    Tuy vậy, người hâm mộ Việt vẫn hy vọng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sớm "trói chân" được HLV Park Hang-seo, tiếp nối những "kỳ tích" mà ông đã làm nên cùng ĐT Việt Nam.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-chi-han-quoc-nhieu-doi-bong-trung-quoc-cung-nham-nhe-hlv-park-hang-seo-a256049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan