+Aa-
    Zalo

    Không có chuyện 7 cán bộ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh bị kỷ luật vì uống bia Huda

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến sự việc này, thông tin trên một số báo cho rằng, 7 cán bộ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh bị kỷ luật vì không uống bia Sài Gòn. PV chúng tôi đã liên hệ tìm hiểu.

    (ĐSPL) – Liên quan đến sự việc này, thông tin trên một số báo cho rằng, 7 cán bộ Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã bị kỷ luật vì không uống bia Sài Gòn. PV chúng tôi đã liên hệ tìm hiểu rõ.

    Tin mới nhận cho biết, chiều nay (12/9), Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa tiến hành nhắc nhở và buộc 7 cán bộ của đơn vị này phải viết bản tường trình vì lý do không uống bia Sài Gòn theo chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh.

    Thông tin từ ông Dư Lý Trí, Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, vừa qua sau hội nghị vinh danh điển hình tiên tiến ngành Giáo dục Hà Tĩnh, một nhóm cán bộ của đơn vị này đã tổ chức liên hoan tại khách sạn B.M (trung tâm TP.Hà Tĩnh). Trong buổi liên hoan này, một số người đã không sử dụng bia Sài Gòn theo chủ trương “ưu tiên sử dụng hàng hóa sản phẩm sản xuất trong tỉnh” của tỉnh Hà Tĩnh mà lại lựa chọn loại bia và đồ uống khác. Ngay sau đó, những người đang kinh doanh bia Sài Gòn có mặt tại đây đã trình báo vụ việc cho ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

    Cùng ngày, ông Lĩnh đã  “trao đổi” thông tin vụ việc với ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh. Sau đó, trong một buổi họp nội bộ của cơ quan, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành nhắc nhở 7 cán bộ của cơ quan vì không sử dụng bia Sài Gòn theo chủ trương của tỉnh.

    7 cán bộ Sở GD-ĐT bị nhắc nhở và viết bản tường trình vì không sử dụng bia Sài Gòn. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Trước đó, báo Soha thông tin, ông Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết không có chuyện kiểm điểm hay nhắc nhở 7 cán bộ của sở Giáo dục và Đào tạo về việc họ uống bia này hay bia khác. "Thông tin đó không có thật", ông Sơn khẳng định.

    Còn ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh thậm chí còn lặp đi lặp lại và nhấn mạnh: "Làm gì có chuyện ấy!". Cũng theo lời vị Phó Giám đốc Sở này, không phải thông tin nào được đăng tải cũng đúng.

    Liên quan đến vụ việc, cùng ngày ông Phan Đình Lai, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh thông tin thêm, ngoài bị nhắc nhở thì 7 cán bộ trên còn bị Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh buộc phải viết bản tường trình về việc này.

    Để tìm hiểu thêm thông tin về việc này, cùng ngày, PV đã nhiều lần liên lạc với một số lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT tỉnh này để đăng ký làm việc nhưng đều bị từ chối với lý do “đang bận họp”.

    Như chúng tôi đã thông tin, thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh sử dụng hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại địa phương nhằm góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo tỉnh Hà Tĩnh, đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện chủ trương ưu tiên sử dụng hàng hóa sản phẩm sản xuất trong tỉnh, đồng nghĩa rằng sẽ góp phần đóng góp vào ngân sách nội địa, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

    NHÓM PVMT

    [mecloud]zDlfac7VLr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-co-chuyen-7-can-bo-so-gd-dt-ha-tinh-bi-ky-luat-vi-uong-bia-huda-a110337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.