+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh mạnh tràn về, miền Bắc sắp đón rét đầu mùa

    (ĐS&PL) - Cơ quan khí tượng dự báo miền Bắc sẽ đón đợt rét đầu tiên trong năm 2023 vào khoảng ngày 12-13/11 tới.

    Báo Dân Trí đưa tin, nhận định tình hình thời tiết trong một tuần tới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 12-13/11, một đợt không khí lạnh khả năng ảnh hưởng đến miền Bắc gây ra mưa rào và dông. Đồng thời, nền nhiệt khu vực giảm thấp gây rét sâu ở vùng núi, đồng bằng chuyển rét về đêm và sáng sớm.

    Theo bản đồ nhiệt độ, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ duy trì trạng thái nắng ráo trong các ngày 9-11/11 với nhiệt độ cao nhất lên tới 30-32 độ C. Từ ngày 12/11, nền nhiệt bắt đầu giảm nhẹ, sau đó đột ngột giảm mạnh xuống 21-23 độ trong những ngày tiếp theo.

    khong khi lanh manh tran ve mien bac sap don ret dau mua
    Miền Bắc sắp đón rét đầu mùa. Ảnh: VTV

    Cụ thể, báo Lao Động thông tin, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong hai ngày 12-13/11, miền Bắc có thể đón mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng phía Đông Bắc Bộ xuất hiện mưa rải rác từ ngày 11/11.  

    Từ ngày 13/11, khu vực vùng núi, trung du các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ có thể chuyển rét với nhiệt độ cao nhất khoảng 19-21 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 15-17 độ C, khu vực đồng bằng chuyển lạnh với nhiệt độ cao nhất từ 22-24 độ C, nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C. Trước khi đón không khí lạnh, từ nay đến cuối tuần, các tỉnh miền Bắc duy trì thời tiết hửng nắng, ít mưa, trời se lạnh vào đêm và sáng.

    Cùng lúc, cơ quan khí tượng cảnh báo khoảng ngày 13-17/11, một đợt mưa lớn diện rộng khả năng xảy ra ở miền Trung. Lúc này, Bắc Trung Bộ chuyển lạnh. Tại Nam Bộ, mưa dông vẫn tập trung về chiều tối và tối trong nhiều ngày tới. Người dân đề phòng mưa lớn trút xuống trong thời gian ngắn gây ngập lụt đô thị.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, mùa đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm. Rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng thấp hơn.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-manh-tran-ve-mien-bac-sap-don-ret-dau-mua-a598707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan