+Aa-
    Zalo

    Không khí lạnh tăng cường tràn về, miền Bắc có nơi dưới 16 độ

    (ĐS&PL) - Trong những ngày tới, miền Bắc sẽ chuyển lạnh về đêm và sáng sớm tới khi mức nhiệt xuống thấp ở ngưỡng 21-24 độ C, riêng vùng núi cao có nơi xuống dưới 16 độ C.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 9/10, một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống nước ta và chuẩn bị ảnh hưởng đến miền Bắc.

    Từ đêm 9/10, hình thái trên tác động đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4. Ngày 10/10, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời lạnh về đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Riêng vùng núi Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ C, có nơi dưới 16 độ C, thời tiết chuyển rét.

    khong khi lanh tang cuong tran ve mien bac co noi duoi 16 do
    Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường. Ảnh: Tài nguyên và Môi trường

    Trong khi đó, tại Hà Nội, nền nhiệt trong những ngày tới được sự báo là sẽ duy trì ở ngưỡng thấp nhất kể từ đầu mùa, dao động 24-28 độ C. Thời tiết chuyển lạnh về đêm và sáng sớm, ban ngày có nắng hanh

    Theo VietNamNet, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng 10/10, vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2-3m, biển động.

    Trước đó, ngày 7/10, miền Bắc đã đón một đợt không khí lạnh yếu đầu mùa, gây ra đợt mưa lớn diện rộng, vùng núi có nơi xảy ra thiệt hại về người như ở Yên Bái. Sau đó, khối không khí lạnh này tiếp tục di chuyển vào miền Trung gây mưa vừa, mưa to đến rất to ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.

    Các chuyên gia khí tượng nhận định, thời tiết mát mẻ ở miền Bắc còn duy trì đến khoảng 12/10, do khu vực liên tiếp đón các sóng lạnh. Liên quan đến diễn biến thời tiết mùa đông năm nay, cơ quan khí tượng cho biết, tháng này không khí lạnh bắt đầu có xu hướng hoạt động gia tăng dần về tần suất và cường độ.

    Tuy nhiên, trước khi đón không khí lạnh tăng cường vào đêm mai (9/10), trong ngày mai miền Bắc duy trì thời tiết không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất đến 32 độ, thấp nhất 21-24 độ. Ngoài ra, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, ngày mai dự báo thời tiết tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

    Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên đêm nay và ngày mai cũng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm.

    Thời gian mưa dự báo tập trung vào chiều tối và tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-lanh-tang-cuong-tran-ve-mien-bac-co-noi-duoi-16-do-a594380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan