+Aa-
    Zalo

    Không lạm dụng mẫu dấu có sẵn để nhận xét học sinh tiểu học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không được lạm dụng những mẫu dấu có sẵn để nhận xét học sinh tiểu học, đó là nội dung trong văn bản của Bộ GD-ĐT gửi tới các Sở GD-ĐT trong cả nước.

    (ĐSPL) - Không lạm dụng việc sử dụng những mẫu dấu có sẵn để đánh học sinh tiểu học là nội dung trong văn bản của Bộ GD-ĐT gửi tới các Sở GD- ĐT ngày 29/10.

    Không lạm dụng mẫu dấu có sẵn để nhận xét học sinh tiểu học

    Trong những ngày gần đây, những đơn vị sản xuất con dấu liên tục nhận được những đơn đặt hàng của giáo viên. 

    Sau hơn 2 tuần thực hiện Thông tư 30 quy định về việc không chấm điểm đối với học sinh tiểu học, thì việc sử dụng con dấu để nhận xét đang dần trở nên quen thuộc. Sử dụng những mẫu dấu có sẵn để nhận xét, đánh giá học sinh tiểu học phần nào làm giảm bớt áp lực cũng như khối lượng công việc đối với giáo viên. 
    Tuy nhiên, trong văn bản gửi tới các Sở giáo dục, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh, yêu cầu giáo viên phải quan tâm đánh giá tất cả học sinh, không được “quên” em nào, nhưng khi viết nhận xét vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục không bắt buộc phải ghi nhận xét tất cả học sinh hằng tháng, không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu vì không phù hợp với các học sinh khác nhau, trong những hoàn cảnh khác nhau.
    Ngoài ra, Bộ GD-ĐT còn chỉ đạo cán bộ quản lí, cán bộ cốt cán hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên trong đánh giá thường xuyên bằng nhận xét: được quyền chủ động vận dụng một cách linh hoạt, có thể bằng "lời nói" hoặc là “viết” phù hợp với học sinh và nhà trường, đúng với yêu cầu của việc đánh giá thường xuyên bằng nhận xét; được quyền chủ động viết nhận xét vào vở hoặc phiếu học tập, bài kiểm tra của học sinh, sử dụng tin nhắn, email… để liên lạc sao cho thuận tiện trong việc phối hợp giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-lam-dung-mau-dau-co-san-de-nhan-xet-hoc-sinh-tieu-hoc-a66561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan