+Aa-
    Zalo

    Không nộp tiền sử dụng đất, Bí thư xã bị kiểm điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phong bị xem xét kiểm điểm do có thiếu sót, sai phạm trong quá trình sử dụng đất...

    Ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phong bị xem xét kiểm điểm do có thiếu sót, sai phạm trong quá trình sử dụng đất...

    Ngày 19/10, trao đổi với PV báo Dân trí, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), xác nhận thông tin: Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phù Mỹ đang hoàn tất các thủ tục, quy trình để tổ chức xử lý, kiểm điểm đối với ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phong, theo đúng quy định pháp luật vì ông Sơn có thiếu sót, sai phạm trong quá trình sử dụng đất.

    Kết quả kiểm tra của UBND huyện Phù Mỹ. Ảnh: báo Dân trí

    Trước đó, ngày 16/8, ông Dũng cũng đã có văn bản kiến nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Mỹ chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc đối với ông Nguyễn Văn Sơn vì trong quá trình sử dụng đất không thực hiện nghĩa vụ tài chính (nộp tiền sử dụng đất) cho Nhà nước theo quy định; xây nhà ở không đúng vị trí đất được giao.

    Ông Dũng còn giao Phòng TN&MT huyện tham mưu UBND huyện ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đã cấp ngày 25/5/2005 cho hộ ông Sơn tại thửa đất số 228, tờ bản đồ số 3 (nay là thửa đất số 911, tờ bản đồ số 3). Thửa đất có diện tích 200 m2 đất ở, tọa lạc tại thôn Phước Thung, xã Mỹ Phong.

    Nguyên nhân là do từ năm 2001 đến nay ông Sơn sử dụng đất này mà không nộp tiền sử dụng đất. Đáng nói, sổ đỏ được cấp nêu trên sai với quyết định giao đất, trong khi quyết định giao đất ở thửa số 228 nhưng sơ đồ sổ đỏ lại ghi thửa đất 227. Ngày 25/5/2005, UBND huyện Phù Mỹ có quyết định cấp sổ đỏ cho hộ ông Sơn.

    Tuy vậy, khi chưa nộp tiền sử dụng đất để nhận sổ đỏ, ông Sơn tìm cách để "lách" rồi móc nối với 1 người quen công tác tại Phòng Địa chính huyện Phù Mỹ (nay là Phòng Tài nguyên) rồi viết giấy để "mượn" sổ đỏ. Sau khi "mượn" được sổ đỏ, ông Sơn đã "ém" luôn và không nộp tiền sử dụng đất theo quy định của nhà nước đến nay đã hơn 10 năm.

    Ngoài ra, khi xây dựng nhà ở trên đất này, hộ ông Sơn không đề nghị cơ quan thẩm quyền cắm mốc, giao đất ngoài thực địa; dẫn đến xây nhà sai vị trí của trích lục bản đồ thửa đất số 228, tờ bản đồ số 3. Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình sử dụng đất, hộ gia đình ông Sơn còn san ủi, lấn chiếm, rào bao để chiếm luôn một số diện tích đất bỏ hoang do UBND xã Mỹ Phong quản lý, nằm liền kề đó.

    Nguyễn Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-nop-tien-su-dung-dat-bi-thu-xa-bi-kiem-diem-a205928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan