+Aa-
    Zalo

    Không Rooney, Man Utd càng “sung” hơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thêm một trận đấu trôi qua và thêm một bằng chứng nữa cho thấy Wayne Rooney đã không còn cần thiết với Man Utd nữa.

    Thêm một trận đấu trôi qua và thêm một bằng chứng nữa cho thấy Wayne Rooney đã không còn cần thiết với Man Utd nữa.

    Ở trận tiếp đón nhà vô địch Leicester, HLV Jose Mourinho gạt bỏ Rooney khỏi đội hình xuất phát dù vẫn sử dụng sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 cho Man Utd. Pogba và Herrera đá ở vị trí tiền trung tâm trong khi Mata đảm nhận vai trò số 10 của người đội trưởng. 

    mu
    Rooney phải dự bị trong trận tiếp đón nhà vô địch Leicester

    Không có Rooney, Man Utd chơi một trận bùng nổ đặc biệt là trong hiệp 1 – giai đoạn họ ghi 4 bàn vào lưới đối phương, 3 trong số đó đến chỉ trong vòng năm phút. Dường như mọi vị trí của “Quỷ đỏ”được giải phóng năng lượng khi không còn bị sự kìm hãm từ sức ỳ của Rooney nữa.

    Lần đầu tiên ở mùa giải này, các học trò của Mourinho chạy nhiều hơn đối thủ trong một trận đấu.

    Mata – người đóng thế Rooney ở vị trí hộ công – còn là cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân khi anh di chuyển 11,34km cho đến khi được rút ra ở phút 87.

    Các thống kê cho thấy ở 5 vòng đấu trước đó, Man Utd là đội “lười” chạy nhất Premier League.

    Trong 2 thất bại liên tiếp gần đây trước Man City và Watford, các cầu thủ áo đỏ chạy ít hơn đối phương lần lượt 7,88 và 7,84km. 

    mu
    Mata chơi xuất sắc trong ngày đóng thế Rooney

    Mata không chỉ năng nổ hơn Rooney mà anh còn làm rất tốt nhiệm vụ gắn kết với Ibra trên hàng công. Tại Old Trafford tối qua, tiền vệ người Tây Ban Nha có 8 đường chuyền cho Ibra và ở chiều ngược lại, anh nhận 11 đường chuyền từ người đồng đội “khổng lồ”.

    Trong 2 vòng trước, Rooney chỉ có vỏn vẹn tổng cộng 4 đường chuyền cho Ibra. Con số cho thấy ngôi sao 30 tuổi bất lực trong việc hỗ trợ người đá phía trên mình như thế nào.

    Thực tế, Rooney thường lui về giữa sân và “dẫm lên chân” của Pogba.

    Nhưng sự năng nổ của Mata - cầu thủ đầu tiên của Man Utd ở mùa giải này có thể ghi bàn và kiến tạo trong cùng một trận đấu - đã tạo ra sàn diễn để Pogba tỏa sáng. 

    mu
    Rooney sẽ phải quen với vai trò dự bị trong quãng thời gian tới?

    Thương vụ kỷ lục 89 triệu bảng chơi một trận cực hay trước Leicester và tỏ ra không thể ngăn cản ở giữa sân. Đó chính là điều mà người hâm mộ “Quỷ đỏ” trông mong nhất.

    Sau chiến thắng hoành tráng ở Old Trafford, ,một trong những việc đầu tiên mà HLV Mourinho làm là… bảo vệ Rooney. “Gã Shrek” được tung vào sân 7 phút cuối cho đẹp đội hình khi trận đấu đã an bài.

     “Chẳng có vấn đề gì với Wayne cả. Đội trưởng của tôi vẫn là người đội trưởng dù trên sân hay ở nhà. Theo luật, tôi chỉ có thể chọn 11 cầu thủ ra sân”, Mourinho nói sau trận. "Cậu ấy là người mà tôi tin tưởng hoàn toàn. Đó là cầu thủ lớn với tôi,với Man Utd cũng như với quốc gia này".

    Lần gần nhất Rooney bị "bỏ rơi" như vậy ở Premier League là loạt trận Boxing Day năm ngoái. Có lẽ ở mùa giải này, vận hạn của “Quỷ đầu đàn” sẽ đến sớm hơn thế rất nhiều.

    Nhật Minh
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-rooney-man-utd-cang-sung-hon-a163139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.