+Aa-
    Zalo

    Khu vực phạm nhân Triệu Quân Sự bỏ trốn có địa hình ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa - nơi phạm nhân Triệu Quân Sự bỏ trốn - là xã miền núi có 5 thôn với gần 1.380 hộ dân và hơn 7.600 nhân khẩu.

    khu vuc pham nhan trieu quan su bo tron co dia hinh ra sao
    Một góc xã Thành Long nhìn từ trên cao, địa hình nơi đây phân bố rừng phòng hộ và rừng trồng keo khá hiểm trở - Ảnh: Báo Thanh Hóa

    Trưa ngày 1/6, trao đổi trên báo Người lao động, ông Vũ Trọng Hùng, Chủ tịch UBND xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, cho biết lực lượng chức năng tại địa phương và quân đội vẫn đang khẩn trương truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự trốn trại tạm giam của Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn xã.

    Cũng theo ông Hùng, Thành Long là xã miền núi có 5 thôn với gần 1.380 hộ dân và hơn 7.600 nhân khẩu. Xã có diện tích rộng 27 km 2, chủ yếu là đất rừng tự nhiên, rừng phòng hộ và rừng trồng keo, giáp ranh với nhiều xã thuộc địa bàn huyện Vĩnh Lộc như: Vĩnh Hưng, Vĩnh Hùng, Vĩnh Thịnh… cũng là những địa bàn có địa hình đồi núi hiểm trở.

    Là một trong những gia đình sinh sống ngay phía sau khu vực trại giam nơi phạm nhân Triệu Quân Sự thi hành án, trao đổi trên Dân trí, chị N.T.L. (thôn 1, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc) cho biết, sau khi nghe tin phạm nhân vượt ngục, chị thấp thỏm, lo âu cả đêm không ngủ được.

    Theo chị L., thông thường, sau khi xem thời sự xong thì gia đình chị đến nhà người quen uống nước hoặc hát karaoke; nhưng đêm hôm qua gia đình chị khóa chặt cửa và đi ngủ sớm hơn thường lệ.

    "Tôi được biết Triệu Quân Sự là phạm nhân đặc biệt nguy hiểm với tội danh giết người, cướp tài sản, vì thế chúng tôi rất lo sợ. Tối hôm qua gia đình tôi rất đề cao cảnh giác, không dám đi ra ngoài vào ban đêm nữa. Đêm qua cổng nhà tôi phải khóa chắc chắn", chị L. tâm sự.

    khu vuc pham nhan trieu quan su bo tron co dia hinh ra sao 2
    Đối tượng Triệu Quân Sự cao 1,62m, sống mũi thẳng, da ngăm đen, nốt ruồi cách 1cm ngay sau đuôi lông mày trái - Ảnh: Báo Chính phủ

    Tương tự, ông N.M.H. (trú thôn Thành Du, xã Thành Long, huyện Thạch Thành), nhà cách khu vực trại giam chừng 3km, sau khi hay tin có phạm nhân trốn trại, cũng hết sức cảnh giác, căn dặn người thân trong gia đình phải luôn đề phòng khi đi ra ngoài.

    "Sáng nay tôi đi ra xã để xin dấu làm hồ sơ, nhưng trước khi đi phải căn dặn vợ con ở nhà luôn khóa cửa thật chặt, đề phòng phạm nhân lẻn vào nhà", ông H. nói.

    Ông H. cho biết, hàng ngày ông thường vào rừng chăn dê. Tuy nhiên, sáng nay (1/6) ông không đưa đàn dê vào trong rừng sâu nữa mà chỉ chăn thả ở gần nhà.

    "Đây là đối tượng đã từng trốn trại, là phạm nhân hết sức nguy hiểm. Nhỡ mình vào trong rừng sâu vô tình gặp đối tượng đang lẩn trốn thì sẽ rất nguy hiểm. Chúng tôi mong sao các ngành chức năng sớm tìm ra Triệu Quân Sự để người dân bớt hoang mang, lo sợ, sớm ổn định lại cuộc sống", ông H. chia sẻ thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-vuc-pham-nhan-trieu-quan-su-bo-tron-co-dia-hinh-ra-sao-a539547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan