+Aa-
    Zalo

    Khủng bố IS chuẩn bị các cuộc tấn công mới nhằm vào quân đội Syria ở Deir ez-Zor

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm khủng bố IS đang chuẩn bị khởi động các cuộc tấn công mới vào các vị trí của quân đội Syria tại Deir ez-Zor để cản trở những tiến bộ của chính phủ.

    Nhóm khủng bố IS đang chuẩn bị khởi động các cuộc tấn công mới vào các vị trí của quân đội Syria tại Deir ez-Zor để cản trở những tiến bộ của chính phủ.

    IS tập hợp chiến binh, chuẩn bị cho cuộc tấn công mới. Ảnh: Getty

    Nhằm giảm bớt áp lực của quân đội Syria đối với các nhóm chiến binh ở vùng Hajar al-Aswad, phía Nam của Damascus, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang chuẩn bị tiến hành ra một đợt tấn công mới ở Deir ez-Zor.

    Theo các nguồn tin giấu tên, IS đã tập hợp một nhóm lớn các chiến binh thánh chiến ở phía Tây của khu vực Badiyeh, thuộc vùng lãnh thổ phía Đông của Deir ez-Zor để chuẩn bị khởi động một cuộc tấn công sắp tới.

    Hiện tại, một số dân quân và gia đình họ vẫn đang rời khỏi các quận phía Nam ở Damascus, như là một phần của thỏa thuận với chính phủ. Tuy nhiên, một số khu dân cư vẫn được kiểm soát bởi các chiến binh của nhóm khủng bố IS và al-Nusra.

    Trước đó, hãng tin SANA của Syria báo cáo rằng các lực lượng chính phủ Syria đã tiến vào thành phố Al Hajar al-Aswad. Các đơn vị quân đội Syria đã tăng cường không kích chống lại các chiến binh ở khu vực này kể từ cuối tháng 4/2018. Các hoạt động dự kiến ​​sẽ được tiếp tục cho đến khi quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát trên toàn miền Nam Damascus.

    Syria cùng các đồng minh tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố và giành thêm nhiều thắng lợi quan trọng trên chiến trường, trong khi Mỹ vẫn giữ nguyên lời tuyên bố sớm rút quân, còn Ả rập Saudi và Pháp thì không còn coi sự ra đi của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad là điều kiện tiên quyết cho các cuộc đối thoại hòa bình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-is-chuan-bi-cac-cuoc-tan-cong-moi-nham-vao-quan-doi-syria-o-deir-ez-zor-a228771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan