+Aa-
    Zalo

    Khủng bố tại Pháp: Đã xác định danh tính kẻ chủ mưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà điều tra Pháp cho biết, kẻ chủ mưu trong vụ tấn công liên hoàn ở nước Pháp là Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi.

    (ĐSPL) - Các nhà điều tra Pháp cho biết, kẻ chủ mưu trong vụ tấn công liên hoàn ở nước Pháp là Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi.

    Tin tức từ VTC news, được biết tên này từng có liên quan đến hai nghi phạm đã chết trong một cuộc đột kích chống khủng bố ở Verviers, Bỉ hồi tháng 1.

    Sát thủ gây chấn động kinh đô ánh sáng Paris còn có tên gọi khác là Abu Omar al Baljiki, hiện hắn sống ở Syria.

    VnExpress cũng đưa tin, Abdelhamid Abaaoud, một kẻ cực đoan, được nhắc đến trong hồ sơ của cảnh sát cùng với Ibrahim Abdeslam, kẻ đánh bom liều chết bên trong một nhà hàng ở thủ đô Paris tối 13/11.

    Nhà chức trách Pháp xác định Abaaoud là kẻ chủ mưu gây ra hàng loạt vụ xả súng và đánh bom Paris, AP đưa tin.

    Abdelhamid Abaaoud, nghi phạm chủ mưu vụ khủng bố ở Paris. (Ảnh: VTC news)

    Đài RTL cho biết, Abaaoud, 27 tuổi, là "một trong những đao phủ năng động nhất của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria". Abaaoud được cho là sống tại quận Molenbeek, thủ đô Brussels, Bỉ. Cảnh sát Bỉ đã truy quét khu vực này nhiều lần từ sau khi Paris bị tấn công.

    Abaaoud còn liên quan đến âm mưu tấn công một tuyến tàu hỏa từ Amsterdam, Hà Lan, đến Paris, Pháp, hồi tháng 8. Kẻ tấn công khi đó, Ayoub El-Khazzani, đã bị ba người Mỹ khống chế ngay khi tên này vừa lên đạn.

    [mecloud]b24eetOSo5[/mecloud]

    Cảnh sát Hy Lạp đã chuyển mẫu ADN và dấu vân tay của nhóm nghi phạm cho Bỉ để xác định trong số này có Abaaoud hay không.

    VTC news thông tin thêm, trong khi đó, truyền thông Bỉ đưa tin cảnh sát nước này đã bắt được nghi phạm ‘nguy hiểm’ đang bị truy nã Salah Abdeslam.

    Trước đó, cảnh sát Pháp đã ra thông báo truy nã đối tượng Salah Abdeslam, kẻ bị tình nghi liên quan tới vụ khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris tối 13/11.

    Cảnh sát bắt được nghi phạm Abdeslam Salah. (Ảnh: VTC news)

    Theo thông tin từ cảnh sát, Salah Abdeslam, 26 tuổi, sống ở vùng ngoại ô Molenbeek của thủ đô Brussels, là kẻ được cho là tham gia vụ đánh bom Paris cùng 2 người anh em khác của hắn. Cảnh sát miêu tả tên này là kẻ ‘nguy hiểm’ và yêu cầu mọi người cảnh giác.

    Vài giờ sau khi vụ khủng bố xảy ra, Salah Abdeslam đã bị cảnh sát chặn lại khi đang điều khiển chiếc xe Volkswagen Polo cùng 2 người khác nhưng sau đó chúng được thả đi.

    Cảnh sát nghi ngờ chính tên Salah Abdeslam đã thuê chiếc xe Volkswagen Polo, được tìm thấy gần nhà hát Bataclan.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] gRsWuGZXAb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-tai-phap-da-xac-dinh-danh-tinh-ke-chu-muu-a119883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.