+Aa-
    Zalo

    Kiếm 13.000 USD/năm nhờ bán chất thải của chính mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhu cầu bán chất thải của chính mình hiện vẫn đang cao ở Úc. Người bán phân phải tuân thủ quy định ăn uống rất nghiêm ngặt.

    Nhu cầu bán chất thải của chính mình hiện vẫn đang cao ở Úc. Người bán phân phải tuân thủ quy định ăn uống rất nghiêm ngặt.

    Kiếm tiền nhờ bán chất thải của chính mình. - Ảnh: Shutterstock.

    Theo Daily Mail, Trung tâm bệnh tiêu hóa Úc (CDD) sẵn sàng trả số tiền hấp dẫn để mua lại chất thải của những người khỏe mạnh. Mỗi lần bán chất thải, người bán sẽ được CDD trả 50 USD. Một người có thể bán chất thải của chính mình được 5 lần/tuần và nhận được 250 USD, tức một năm sẽ kiếm 13.000 USD.

    Các bác sĩ sử dụng chất thải này để điều trị các bệnh đường tiêu hóa bằng cách cấy ghép chất thải vào đường ruột của bệnh nhân. Nhiều người mắc các bệnh đường ruột khiến các vi khuẩn có lợi trong ruột bị chết hoặc quá ít tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại gây bệnh phát triển.Trong khi đó, các vi khuẩn này lại có rất nhiều trong chất thải của người hiến khỏe mạnh.

    Lý do CDD đưa ra mức giá mua chất thải hấp dẫn vì hiện họ đang thiếu người hiếnchất thải. Không những vậy, tiêu chí đòi hỏi ở người hiến chất thải cũng khá ngặt nghèo. Người hiến không những phải được xét nghiệm máu mà còn phải trải qua 3 bài kiểm tra chất lượng chất thải khác.

    Ngoài ra, người hiến cũng phải tuân thủ theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Chế độ ăn uống của họ không những phải lành mạnh mà còn không được ăn bắp, tôm, cua, ốc, thịt giăm bông, xúc xích và kháng sinh, theo Daily Mail.

    Người hiến cũng phải đến trụ sở của CDD ở vùng ngoại ô Five Dock của Sydney (Úc) ít nhất 1 giờ trước khi hiến. Nguyên nhân là vì chất phải được cấy ghép vào ruột người nhận chỉ trong vòng vài giờ sau khi thải ra khỏi cơ thể người hiến.

    Cấy ghép phân có thể giúp chuyển những vi khuẩn đường ruột có lợi từ người hiến sang người bị bệnh. - Ảnh: Shutterstock.

    Cô Kerryn Barnett, 38 tuổi mắc một chứng bệnh về đường tiêu hóa hiếm gặp gọi là trì hoãn dạ dày rải rác khiến ruột khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Bác sĩ đã phải cắt bỏ một phần ruột già và cấy nửa kg chất thải từ người hiến vào ruột cô Barnett. Phương pháp điều trị này đã giúp cô cải thiện đáng kể sức khỏe, theo Daily Mail.

    Một trong những người thường xuyên thực hiện các ca cấy ghép phân là giáo sư Thomas Borody của CDD. Trung bình mỗi ngày ông tiến hành 10 ca cấy ghép phân và hiện ông đã thực hiện khoảng 12.000 ca.

    TRẦN LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-13000-usdnam-nho-ban-chat-thai-cua-chinh-minh-a225873.html
    Bí quyết cải thiện viêm đại tràng

    Bí quyết cải thiện viêm đại tràng

    Dưới đây là những chia sẻ về bí quyết giúp người viêm đại tràng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu như đau bụng, đầy bụng, chướng hơi, yên tâm sống hòa bình với bệnh.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết cải thiện viêm đại tràng

    Bí quyết cải thiện viêm đại tràng

    Dưới đây là những chia sẻ về bí quyết giúp người viêm đại tràng thoát khỏi những triệu chứng khó chịu như đau bụng, đầy bụng, chướng hơi, yên tâm sống hòa bình với bệnh.