+Aa-
    Zalo

    Kiểm điểm Cục trưởng Cục thi hành án dân sự vì uống rượu vào buổi trưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị phát hiện uống rượu vào buổi trưa, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An bị kiểm điểm và cắt thi đua.\r\n

    (ĐSPL) - Bị phát hiện uống rượu vào buổi trưa, vi phạm Chỉ thị số 02/CT-BTP về việc cấm cán bộ, công chức, viên chức ngành tư pháp uống rượu bia trong ngày làm việc, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An đã bị kiểm điểm và cắt thi đua.

    Tin tức trên báo Người lao động, ngày 8/4, trả lời câu hỏi của báo chí trong buổi họp báo quý I - 2016 về hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-BTP do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ký ban hành, ông Trần Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp cho biết, theo đánh giá của Bộ Tư pháp, chỉ thị này đã đi vào cuộc sống và hiệu quả rất tốt.

    Nội dung của chỉ thị này là: “Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp uống rượu, bia hoặc các loại đồ uống khác có nồng độ cồn tương đương ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách”.

    Theo Thứ trưởng Trần Tiến Dũng, qua quá trình thực hiện, buổi trưa hầu như không phát hiện sai phạm. Chỉ duy nhất một trường hợp vi phạm là Cục trưởng cục thi hành án dân sự tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Gấu. Sau khi phát hiện đã yêu cầu kiểm điểm và cắt thi đua.

    Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng phát biểu trong buổi họp báo. Ảnh: Báo Người lao động.

    Báo Dân trí đưa tin, sau 3 năm triển khai thi hành Chỉ thị 02, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng cho rằng, uống rượu bia buổi trưa là không tốt, ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc vào buổi chiều.

    “Uống rượu bia buổi trưa thì buổi chiều hiệu suất làm việc giảm hẳn. Quá trình triển khai, Bộ Tư pháp đã thành lập một tổ công tác đi kiểm tra một số quán quanh đây xem cán bộ công chức viên chức thực hiện như thế nào nhưng không phát hiện ai vi phạm”, ông Dũng thông báo.

    Đồng thời, Bộ Tư pháp cũng giao trách nhiệm cho thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc các Sở Tư pháp, Cục trưởng các Cục Thi hành án dân sự, Chi cục trưởng các Chi cục Thi hành án dân sự phải chỉ đạo các nhà ăn, căng tin trực thuộc không phục vụ hoặc bán rượu, bia cho các hội nghị, hội thảo, tập huấn, tiếp khách... có thành phần tham dự là cán bộ, công chức, viên chức vào buổi sáng, buổi trưa các ngày làm việc.

    Bên cạnh đó, mỗi cơ quan, đơn vị phải bổ sung quy định không uống rượu, bia trong ngày làm việc vào quy chế làm việc. Trong trường hợp cần thiết, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức ký cam kết thực hiện không uống rượu, bia trong ngày làm việc.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    [mecloud]euOyoUN1g3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-diem-cuc-truong-cuc-thi-hanh-an-dan-su-vi-uong-ruou-vao-buoi-trua-a126423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.