+Aa-
    Zalo

    Kiếm gần 34 triệu đồng/ngày trong kỳ nghỉ lễ nhờ công việc đặc biệt

    (ĐS&PL) - Người đàn ông tiết lộ đây là một công việc mạo hiểm, đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp và đầu tư nhiều cho thiết bị.

    Theo South China Morning Post, Tây Hồ nằm gần thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã đón hàng triệu du khách trong kỳ nghỉ 5 ngày vừa qua, khi du lịch nội địa bùng nổ kể từ khi các hạn chế do dịch COVID-19 được dỡ bỏ vào cuối năm 2022.

    Trong thời gian tham quan, nhiều du khách bị rơi đồ xuống hồ đến mức những người dân địa phương như anh Huang Yiyong (40 tuổi) biến việc tìm đồ thành công việc toàn thời gian. Điện thoại di động chiếm phần lớn trong số đồ đạc được yêu cầu tìm kiếm.

    Chao News dẫn lời anh Huang cho hay, anh kiếm được khoảng 10.000 NDT (gần 34 triệu đồng) mỗi ngày khi 3 triệu người đổ xô đến Tây Hồ tham quan.

    “Nếu tôi có thể lấy món đồ dưới hồ trong 20 phút, tôi sẽ tính phí 1.500 NDT (khoảng 5 triệu đồng). Nếu khu vực đó khó tiếp cận hoặc quy trình tìm kiếm hơi phức tạp, tôi sẽ tính phí 1.800 - 2.000 NDT (khoảng 6,1 - 6,8 triệu đồng). Trong trường hợp không tìm thấy món đồ thì tôi lấy 700 NDT (khoảng 2,3 triệu đồng)”, anh Huang nói.

    Người đàn ông chia sẻ thêm, đây là một công việc mạo hiểm, đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp và đầu tư nhiều vào thiết bị nên tính phí như vậy là xứng đáng. Tỷ lệ tìm thấy và vớt được đồ của anh lên đến 90%.

    kiem gan 34 trieu dong ngay trong ky nghi le nho cong viec dac biet
    Điện thoại di động chiếm phần lớn trong số đồ đạc được yêu cầu tìm kiếm. Ảnh: SCMP/ Baidu

    Bình thường anh nhận được khoảng 2-3 đơn đặt hàng mỗi ngày. Tuy nhiên, con số này tăng gấp đôi vào những thời điểm du lịch cao điểm. Tây Hồ tương đối nông với độ sâu trung bình 2,3m, điểm sâu nhất chỉ 5m và các mép bờ thường sâu chưa tới 1m.

    Huang kể, đây thường là nơi mà hầu hết du khách bị mất đồ. Một người phụ nữ từng trả cho Huang 1.200 NDT (khoảng 4 triệu đồng) để tìm lại điện thoại di động sau khi cô làm rơi nó xuống hồ khi đang đứng trên bờ trong kỳ nghỉ gần đây.

    “Tôi phải chi tiền. Tôi đã cố gắng nhưng không thể với tới”, người phụ nữ nhẹ nhõm nói với Chao News khi điện thoại được tìm thấy.

    Người đàn ông 40 tuổi sẽ tính giá thấp hơn nếu không cần mặc quần áo lặn hoặc sử dụng bất cứ thiết bị nào, chỉ đơn giản là nằm sấp trên bờ hồ và thò tay xuống nước để tìm món đồ.

    Mỗi tháng anh Huang kiếm được trung bình khoảng 30.000 NDT (hơn 101 triệu đồng), đủ để muôi 5 đứa con, trong đó đứa trẻ nhỏ nhất mới 1 tuổi, 4 đứa trẻ lớn hơn đang ở độ tuổi đi học.

    Anh Huang tâm sự: “Vợ con tôi đều sống tại quê ở tỉnh Hồ Nam, miền Nam Trung Quốc. Tôi cần gửi cho họ ít nhất 10.000 NDT mỗi tháng. Vì thế, tôi phải làm việc chăm chỉ để lo cho gia đình”.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với 56 triệu lượt xem trên Weibo và 5 triệu lượt xem trên Douyin. Cư dân mạng bàn luận sôi nổi về những công việc như anh Huang đang làm.

    “Tôi cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của anh ấy. Lặn là công việc nguy hiểm, tầm nhìn trong hồ thấp và có nhiều cỏ dại. Thật khó để xử lý các trường hợp khẩn cấp”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác lại bày tỏ: “Nếu một bên sẵn sàng trả tiền, bên kia sẵn sàng cung cấp dịch vụ thì chẳng có vấn đề gì với ngành này cả”.

    Có người lại viết: “Tôi cạn lời khi anh ta tính phí 700 NDT ngay cả khi không lấy được món đồ. Giá đó là quá đắt”.

    Liên quan đến vấn đề nói trên, ngày 3/5, Văn phòng Quản lý Tây Hồ cho biết có sẵn gậy dài để du khách lấy đồ bị rơi xuống hồ, thêm vào đó nhân viên có thể hỗ trợ miễn phí. Các nhân viên đã giúp 30 người lấy lại điện thoại di động trong kỳ nghỉ gần đây.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-gan-34-trieu-dong-ngay-trong-ky-nghi-le-nho-cong-viec-dac-biet-a574442.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan