+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra thông tin Việt Nam mua tên lửa Brahmos của Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiều nay (11/9), tại Nhà khách Chính phủ, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của người phát ngôn Lê Hải Bình.

    (ĐSPL) – Chiều 11/9, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của người phát ngôn Lê Hải Bình.
    Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

    Mở đầu cuộc họp báo, ông Lê Hải Bình cho biết: Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Ấn Độ sẽ có chuyến thăm và làm việc với phía Việt Nam.
    Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác chiến lược hai nước giữa Việt Nam và Ấn Độ. Trong khuôn khổ chuyến thăm này thì hai bên sẽ rà soát và triển khai các thỏa thuận đã đạt được trong các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, đặc biệt là chuyến thăn Ấn Độ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang năm 2011 và của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2013, đề ra các phương hướng tăng cường làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Ấn Độ cũng như sẽ bàn thảo các vấn đề mà quốc tế và khu vực cùng quan tâm.
    Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Văn Ninh sẽ dẫn đầu đoàn công tác Việt Nam thăm và làm việc Hoa Kỳ từ ngày 15/9-19/9.
    Dự kiến trong khuôn khổ chuyến thăm sẽ thảo luận với các đối tác Hoa Kỳ về các vấn đề hai nước cùng quan tâm, hướng tới kết thúc đàm phán, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước như hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế.
    Nhận lời mời của Chính phủ Trung Quốc và lãnh đạo tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự hội nghị ASEAN Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh đầu tư thương mại ASEAN Trung Quốc lần thứ 11 diễn ra tại Nam Ninh - Quảng Tây – TQ từ ngày 14/9-16/9.
    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tham dự Hội nghị thượng đỉnh về thương mại và đầu tư ASEAN Trung Quốc cũng như hội chợ ASEAN Trung Quốc lần này nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.
    Đồng thời đây cũng là sự khẳng định sự ủng hộ của chính phủ Việt Nam đối với hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam nhằm đẩy mạnh trong việc khai thác các thị trường ngoài nước, trong đó có thị trường Trung Quốc.
    Báo Tuổi trẻ: Thông tin Trung Quốc có một số hoạt động trái phép trên đảo Gạc Ma, quan điểm của người phát ngôn về vấn đề này như thế nào?
    Ông Lê Hải Bình: Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình ở 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, mọi hoạt động đơn phương của Trung Quốc trên 2 quần đảo này đều là hoạt động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, làm phức tạp tình hình, an ninh trong khu vực.
    Báo Tiền Phong:Quan điểm của Việt Nam trước việc Bộ Nông nghiệp Mỹ cho phép nhập hoa quả ở Việt Nam? Bộ ngoại giao có thể xác minh thông tin Việt Nam mua tên lửa hành trình Brahmos từ Ấn Độ?
    Về câu hỏi thứ nhất, Việt Nam hoan nghênh việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã cấp giấy phép nhập khẩu cho 1 số nông sản của VN như vải và nhãn, đây là bước đi góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Việt Nam cũng hy vọng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cấp giấy phép cho 1 số lọai nông sản chất lượng cao khác của Việt Nam.
    Về câu hỏi thứ 2, chúng tôi sẽ kiểm tra lại thông tin mà PV nêu.
    VnExpress: Mới đây, Chủ tịch cộng đồng Khơ me ở Campuchia có nói tháng 10 tới sẽ tổ chức biểu tình phản đối một số phát ngôn của phía Việt Nam và xin đề nghị tạm cắt đứt quan hệ với Campuchia với Việt Nam vì đề xuất của nhóm cộng đồng đó. Đến nay, phía Việt Nam đã có trao đổi gì với phía Campuchia để ngăn chặn các trường hợp tương tự?
    Lập trường của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán.
    Việt Nam yêu cầu chính quyền Campuchia có các biện pháp ngăn chặn các hoạt động sai trái, không phù hợp với quan hệ hữu nghị láng giềng giữa hai nước.
    Báo Kinh tế đầu tư:Phản ứng của Việt Nam như thế nào khi Trung Quốc vẫn tuyên bố giữ tàu cá của Việt Nam do các tàu này sử dụng chất nổ trong đánh mắt? Sáng nay Công ty dầu khí Hải Dương đã mở thầu hơn 30 lô dầu khí, có lô nào nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam không?
    Về câu hỏi thứ nhất, quan điểm của Việt Nam đã được nêu rõ trước đó.
    Về câu hỏi thứ 2, Việt Nam sẽ xác minh và có phản ứng phù hợp.
    Hãng tin AP:Trong 2 ngày hôm qua và hôm nay, 1 nhóm làm việc chung của Vantican tại Việt Nam đã có phiên họp, tôi muốn hỏi kết quả phiên họp và có tiến triển gì trong lộ thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN và Vantican?
    Trong hai ngày  hôm qua và hôm nay, cuộc họp của nhóm làm việc Vantican đã diễn ra tại Hà Nội.
    Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Ngoại giao tòa thánh Vantican đồng chủ trì cuộc họp này.
    Tại cuộc họp, hai bên đánh giá quan hệ giữa Việt Nam và tòa thánh Vantican có phát triển tích cực, thể hiện các cuộc tiếp xúc của các cấp.
    Hai bên thống nhất tiếp tục duy trì đối thoại, tiếp xúc, tạo điều kiện thuậ lợi cho đặc phái viên không thường trú của tòa thánh Vantican tại Việt Nam, góp phần thực hiện tốt lời dạy của Giáo hoàng.
    Hai bên cũng nhấn mạnh lại các đường hướng như giáo dân tốt phải là công dân tốt. Phía Vantican khuyến khích cộng đồng dân giáo Việt Nam tích cực tham gia vào các hoạt động chung của 2 nước, đồng thời ghi nhận những tiến bộ trong chính sách tôn giáo ở Việt Nam.
    Phía Việt Nam khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam nhất quán và không ngừng hoàn thiện chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo.
    Báo An ninh Thủ đô:Liên quan đến chuyến thăm Ấn Độ, xin cho biết thông tin về học bổng liên quan đến ngành công nghệ thông tin?
    Đây là một bước đi quan trọng giữa hai nước. Hai bên sẽ rà soát lại công việc đã triển khai được, đồng thời phát triển rất nhiều lĩnh vực. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin PV đề cập.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-thong-tin-viet-nam-mua-ten-lua-brahmos-cua-an-do-a50232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Họp báo Bộ Ngoại giao: Không để tái diễn các vụ việc phức tạp

    Họp báo Bộ Ngoại giao: Không để tái diễn các vụ việc phức tạp

    (ĐSPL) –Chiều nay (17/5), Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo quốc tế về các vụ việc liên quan tới trật tự, trị an tại một số địa phương vừa qua. Chủ trì buổi họp là ông Lê Hải Bình – Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao.