+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra việc thực hiện kết luận Thanh tra tại Vĩnh Phúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thanh tra Chính Phủ vừa công bố quyết định kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tra tại tỉnh Vĩnh Phúc.

    Thanh tra Chính Phủ vừa công bố quyết định kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tra tại tỉnh Vĩnh Phúc.

    Thông tin trên được Cổng Thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ đăng tải. Theo đó, vào ngày 10/05/2017, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố quyết định kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tại tỉnh Vĩnh Phúc.

    Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tra số 1203/KL-TTCP, ngày 17/05/2016 của Tổng thanh tra Chính phủ thanh tra việc quản lý đầu tư xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị của tỉnh Vĩnh Phúc (thời kỳ 2001-2010) và ý kiến chỉ đạo thực hiện Kết luận thanh tra của Thủ tướng Chính phủ; Thời gian tiến hành kiểm tra trong 10 ngày làm việc thực tế (không kể ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định; Tổ kiểm tra do ông Hoàng Đức Quỳnh, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ 1, Vụ Giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra, Thanh tra Chính phủ làm Tổ trưởng..

    Tại buổi công bố, đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã báo cáo sơ bộ kết quả việc thực hiện Kết luận số 1203 của Thanh tra Chính phủ cũng như những khó khăn, vướng mắc và một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Vĩnh Phúc.

    Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VTV

    Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện xong 12/16 nội dung của Kết luận thanh tra số 1203. Tuy nhiên, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang còn một số tồn tại, hạn chế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận thanh tra.

    Báo Dân Trí đưa tin, kết luận thanh tra số 1203/KL-TTCP có liên quan đến 7 khu công nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và 11 khu đã lập quy hoạch chi tiết với tổng diện tích gần 2.900 ha; cùng với 24 dự án khu đô thị, nhà ở, du lịch dịch vụ được chấp thuận đầu tư có tổng diện tích 1.530 ha.

    Vào tháng 7/2002 UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quy định về việc ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh cho các doanh nghiệp, trong đó có nội dung cho hưởng ưu đãi về đất vượt khung trái pháp luật. Mặc dù cuối năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định hủy bỏ điều khoản liên quan nhưng đến tháng 7/2007, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vẫn ban hành văn bản giữ nguyên hiệu lực của các giấy chứng nhận đầu tư đã cấp.

    Thanh tra Chính phủ cho rằng, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã không thực hiện đúng với quyết định của Thủ tướng. Số tiền vượt khung trái luật của một số dự án được kiểm tra là trên 28,5 tỷ đồng và gần 210.000 USD.

    Ngoài ra cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xác định diện tích khi giao đất cho một số doanh nghiệp còn thiếu chính xác, việc cho thuê đất, ký hợp đồng cho thuê đất, xây dựng công trình chưa đúng quy định. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-viec-thuc-hien-ket-luan-thanh-tra-tai-vinh-phuc-a190472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan